คัดลอก URL แล้ว
น้ำทะลักท่วม เศรษฐกิจ สุราษฎร์ธานี  รถไม่สามารถที่จะสัญจรผ่านไปมาได้

น้ำทะลักท่วม เศรษฐกิจ สุราษฎร์ธานี รถไม่สามารถที่จะสัญจรผ่านไปมาได้

นายวิโรจน์ เดชเกลี้ยง นายอำเภอท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ภายลังจากที่เกิดฝนตกหนักในพื้นที่บ้านหนองปลิง ต.คลองพา ต.สมองทอง อำเภอท่าชนะ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากลงมาสู่ตลาดอำเภอท่าชนะ ซึ่งเป็นพื้นที่เศรษฐกิจของอำเภอทำให้เกิดน้ำท่วมขังและเพิ่มปริมาณสูงขึ้นเรื่อยๆเนื่องจากในพื้นที่ยังคงมีฝนตกอยู่

ในขณะนี้ปริมาณน้ำสูงประมาณ 30-70 เซนติเมตรและกระจายไปทั้งตลาดเทศบาลตำบลท่าชนะและบริเวณหน้าสถานีรถไฟอำเภอท่าชนะ น้ำท่วมขังในตลอดและบนถนนสายหลังอำเภอท่าชนะรถเล็กไม่สามารถที่จะสัญจรผ่านไปมาได้

ด้าน สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 11 สุราษฎร์ธานี ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำที่บริเวณฝ่ายกันน้ำระหว่างหมู่ที่ 3 ตำบลคลองพากับหมู่ที่ 5 ตำบลสมองทอง เพื่อให้น้ำลงสู่คลองท่ากระจายโดยเร็วและกรมชลประทานติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำจำนวน 2 ตัวที่คลองท่าม่วง เพื่อให้น้ำที่กำลังท่วมอยู่ในตลาดอำเภอท่าชนะไหลลงสู่ทะเลให้มากที่สุด

อย่างไรก็ตามย่านเศรษฐกิจของอำเภอท่าชนะ ประสบปัญหาน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่มาแล้วครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 1 เดือนกว่า ชาวบ้านหรือร้านค้ามีการขนย้ายสิ่งของที่จำเป็นไว้บนที่สูงแล้ว เนื่องจากมีการประกาศเตือนชาวบ้านอยู่ตลอดเวลา

ในขณะที่โรงพยาบาลท่าชนะได้ประกาศฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในระหว่างวันที่ 25-26 พฤศจิกายน 2564 นั้นเนื่องจากอำเภอท่าชนะเกิดปัญหาน้ำท่วมจึงขอเลื่อนการฉีดวัคซีนไปก่อนเป็นการชั่วคราวและทางโรงพยาบาลจะแจ้งนัดวันฉีดอีกครั้ง