คัดลอก URL แล้ว
ด.ต.ร้องถูกไฟช็อตบาดเจ็บ แต่กฟภ.ปฏิเสธเยียวยา

ด.ต.ร้องถูกไฟช็อตบาดเจ็บ แต่กฟภ.ปฏิเสธเยียวยา

ดาบตำรวจภาณุพงษ์ มามูล ตำรวจสังกัดสถานีตำรวจภูธรสารภี อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ ชี้จุด เกิดเหตุบริเวณรั้วลวดหนาม ริมถนนปากซอย 5 บ้านสันป่าสัก หมู่ที่ 2 ตำบลหนองแฝก ซึ่งเป็นจุดที่ถูกไฟช็อต เมื่อวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา ระหว่างกำลังเก็บผักริมรั้ว

ดาบตำรวจภาณุพงษ์ เล่าว่า จุดเกิดเหตุ มีสายไฟฟ้าห้อยระโยงระยาง หลังจากการไฟฟ้าถอดมิเตอร์ออกไปโดยไม่ได้เก็บสายไฟให้เรียบร้อย มีสายไปจำนวนหนึ่ง พาดกับรั้วลวดหนาม โดยที่ยังมีกระแสไฟฟ้าอยู่ เป็นเหตุให้ดาบตำรวจภาณุพงษ์ ได้รับบาดเจ็บสาหัสที่ต้นแขนข้างขวา ถึงกับต้องเข้ารับการผ่าตัด

จากนั้น จึงได้ทำเรื่องร้องเรียนไป แต่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาสารภี ทำหนังสือแจ้งกลับมาว่า #ไม่สามารถจ่ายสินไหมทดแทนให้ได้ เนื่องจากคณะกรรมการพิจารณากลั่นกรองผลการสอบสวนข้อเท็จจริง สรุปว่า

เหตุการณ์ดังกล่าวไม่สามารถระบุถึงสาเหตุที่แน่ชัดได้ว่า ไฟฟ้ารั่วดูดผู้ประสบเหตุได้อย่างไร และจุดใด พร้อมระบุว่า เมื่อเกิดกระแสไฟฟ้าขัดข้อง และมีเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบไม่พบกับผู้ประสบเหตุ รวมถึงไม่มีการบันทึกภาพก่อนและระหว่างการรื้อถอน

ซึ่งตนเองพร้อม ยืนยันว่า หลังเกิดเหตุ ได้แจ้งให้การไฟฟ้าสารภีทราบ และขออนุญาตทำการตัดสายไฟ ให้พ้นจากรั้วลวดหนาม เพราะเกรงว่าจะมีผู้ประสบเหตุซ้ำ พร้อมกับแจ้งตำรวจ เข้าตรวจสอบและบันทึกหลักฐานในที่เกิดเหตุ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง