คัดลอก URL แล้ว
แมนฯยูไนเต็ด หวังดึง “โปเช็ตติโน่” คุมทัพทันทีกลางซีซั่นนี้

แมนฯยูไนเต็ด หวังดึง “โปเช็ตติโน่” คุมทัพทันทีกลางซีซั่นนี้

หลังจากที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศปลด โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ออกจากตำแหน่งเฮดโค้ชไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หนึ่งวันหลังจากพาทีมบุกแพ้ วัตฟอร์ด 1-4 ซึ่งในแถลงการณ์ของสโมสรระบุว่าจะแต่งตั้งเฮดโค้ชชั่วคราวคุมทีมจนจบฤดูกาลนี้ ก่อนแต่งตั้งเฮดโค้ชถาวรในช่วงซัมเมอร์

ก่อนหน้านี้ มีการคาดการณ์ว่า สาเหตุที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะหากุนซือมานั่งเก้าอี้คุมทัพชั่วคราวไปพลางๆก่อน เพราะกุนซือที่เป็นเป้าหมายยังมีสัญญาคุมทีมกับสโมสรต่างๆอยู่ ทำให้แทบเป็นไปไม่ได้เลยที่จะฉีกสัญญาในช่วงกลางฤดูกาล

อย่างไรก็ตามล่าสุดมีข่าวว่า เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ แสดงความสนใจอยากมารับงานยังถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในทันที เนื่องจากจะไม่มีความสุขกับการคุมทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแม็ง ในขณะนี้ โดยเชื่อว่า โปเช็ตติโน่ ยังคงไม่ลืมช่วงเวลาดีๆที่พา ท็อตแน่ม ฮ็อทสปอร์ ทำผลงานได้ดีในอดีต และมองว่าพรีเมียร์ลีกเหมาะกับสไตล์การคุมทีมของตัวเอง ที่สำคัญครอบครัวของเขายังคงปักหลักอยู่ในกรุงลอนดอน โดยที่โค้ชชาวอาร์เจนไตน์พักอาศัยอยู่ในโรงแรมที่ปารีส ยังได้พาครอบครัวไปที่ฝรั่งเศส

ด้านโค้ชรายอื่นอย่าง ซีเนอดีน ซีดาน มีข่าวว่าไม่สนใจมาคุมปีศาจแดง เนื่องจากไม่เชี่ยวชาญในการใช้ภาษาอังกฤษ และภรรยาไม่อยากย้ายมาที่อังกฤษ ส่วน สตีฟ บรู๊ซ อดีตปราการหลังแมนฯยูไนเต็ด ที่พึ่งถูก นิวคาสเซิล ปลดจากตำแหน่ง เสนอตัวอยากรับงาน หาก ปีศาจแดง ต้องการหาโค้ชมาคุมเพียงชั่วคราวจนจบฤดูกาลตามแผนเดิม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง