คัดลอก URL แล้ว
ศาลฯ เบิกตัวอดีตผกก.โจ้กับพวกรวม 7 คน ไปขึ้นศาลฯ เพื่อสอบคำให้การ ในคดีร่วมกันใช้ถุงดำคลุมศีรษะผู้ต้องหาคดียาเสพติดดับ

ศาลฯ เบิกตัวอดีตผกก.โจ้กับพวกรวม 7 คน ไปขึ้นศาลฯ เพื่อสอบคำให้การ ในคดีร่วมกันใช้ถุงดำคลุมศีรษะผู้ต้องหาคดียาเสพติดดับ

ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เบิกตัวผู้กำกับโจ้กับพวกรวม 7 คน ไปขึ้นศาลฯ เพื่อสอบคำให้การ ในคดีร่วมกันใช้ถุงดำคลุมศีรษะผู้ต้องหาคดียาเสพติดจนเสียชีวิต

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้นำตัวพันตำรวจเอก ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้ อดีตผู้กำกับการ สภ.เมืองนครสวรรค์ และพวกรวม 7 คน จำเลยในความผิดฐาน ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยทรมาน หรือโดยกระทำทารุณโหดร้าย ,เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ,เป็นเจ้าพนักงานของรัฐร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติอย่างใดในตำแหน่งหรือหน้าที่ หรือใช้อำนาจในตำแหน่งหรือหน้าที่โดยมิชอบ และร่วมกันตั้งแต่ห้าคนขึ้นไปข่มขืนใจผู้อื่น โดยใช้กำลังประทุษร้าย จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครไปที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เพื่อสอบคำให้การจำเลย หากจำเลยให้การรับสารภาพศาลจะนัดฟังคำพิพากษา แต่หากจำเลยให้การปฎิเสธ ศาลจะนัดสืบพยานโจทก์และพยานจำเลยต่อไป ซึ่งในชั้นสอบสวนจำเลยทั้งหมดให้การปฏิเสธทุกข้อหา โดยมีพ่อ แม่ และญาติของผู้ต้องหาในคดีนี้ไปร่วมรับฟังการสอบคำให้การจำเลยทั้ง 7 คนด้วย

ต่อมาหลังศาลอ่านและอธิบายฟ้องให้จำเลยฟัง พร้อมกับสอบถามจำเลย แต่ละคนก็ให้การต่อศาลไปเหมือนกันโดยเฉพาะผู้กำกับโจ้ ที่ให้การรับสารภาพเบื้องต้นใน 3 ข้อหา คือความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และความผิดตามมาตรา 172 ตาม พ.ร.ป. และความผิดฐานร่วมกันตั้งแต่ห้าคนขึ้นไปข่มขืนใจผู้อื่น โดยใช้กำลังประทุษร้าย ส่วนความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยทรมาน หรือโดยกระทำทารุณโหดร้ายได้ให้การปฏิเสธ ส่วนจำเลยอื่นๆ ให้การอ้างว่าทำตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา ไม่มีเจตนาประสงค์เอาชีวิตผู้ต้องหาในคดียาเสพติดแต่อย่างใด

ทั้งนี้ศาลอยู่ระหว่างหารือกับทนายความและผู้ต้องหาเพื่อกำนดนัดตรวจพยานหลักฐาน และนัดสืบพยาน ในเดือนมกราคมปีหน้า ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าญาติ ของผู้กำกับโจ้ที่เตรียมหลักทรัพย์หลักล้านบาทเพื่อขอยื่นประกันตัวชั้นศาล ยังไม่พบว่าได้ยื่นเรื่องขอประกันตัวแต่อย่างใด

#ผู้กำกับโจ้ #อดีตผู้กำกับโจ้ #ถุงดำคลุมหัว #คดียาเสพติด #ศาล #ข่าวโมโน29 #Mono29News #Mono29


ข่าวที่เกี่ยวข้อง