คัดลอก URL แล้ว
“รุ้ง ปนัสยา” ขึ้นศาลอาญากรุงเทพใต้ คดี ม.112 ปม แต่งชุดครอปท็อบเดินห้าง

“รุ้ง ปนัสยา” ขึ้นศาลอาญากรุงเทพใต้ คดี ม.112 ปม แต่งชุดครอปท็อบเดินห้าง

วันนี้ (15 พ.ย.) ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ นางสาว ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง เดินทางมาเพื่อเตรียมเข้าสู่กระบวนการนัดสอบคำให้การ และตรวจพยานหลักฐานคดีแต่งชุดครอปท็อบเข้าข่ายผิดม.112 โดยในวันนี้ มี “เพนกวิ้น เบนจา ไมค์” จำเลยที่ถูกคุมขังระหว่างพิจารณาคดีอื่นถูกเบิกตัวมาที่เรือนจำด้วย

ด้าน น.ส.ปนัสยา เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า วันนี้คงไม่มีอะไร แต่เป็นนัดสอบคำให้การ สำหรับความคิดเห็นต่อการชุมนุมเมื่อวานนี้ (14 พ.ย.) น.ส.ปนัสยาเปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ตำรวจทำเกินกว่าเหตุไปมาก เพราะการชุมนุมของเราแต่ละครั้งมีแผนชัดเจน เราบอกตั้งแต่แรกว่าจะเดินตั้งแต่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยไปสนามหลวง แต่สิ่งเจ้าหน้ารัฐสกัดทุกช่องทางขนาดใช้อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยไม่ได้ ทั้งๆที่เป็นการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย แต่ไม่ให้ใช้อนุสาวรีย์ฯ

พอไปถึงแยกปทุมวันก็ยังมีการตอบโต้และการปะทะกันเกิดขึ้น จนถึงสถานทูตเยอรมันก็ยังมีตำรวจขัดขวางให้เป็นเหตุเล็กๆน้อย จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ด้านนายกฤษฎางค์ นุตจรัส หรือ ทนายด่าง ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน กล่าวว่า ถ้าเป็นไปตามมาตรฐาน รุ้ง ปนัสยา จะได้ประกันตัว เพราะคดีนี้ทุกคนก็ได้ประกันตัว และส่วนวันนี้จะมีการไต่สวนเบนจาครั้งที่ 5 ไม่รู้ว่าศาลจะให้ฝากขังต่อหรือไม่ ซึ่งตอนนี้ขังเบนจามาแล้วกว่า 60 วัน

มาตรา112 #รุ้งปนัสยา #แต่งชุดครอปท็อบ #ข่าวโมโน29 #Mono29News #Mono29


ข่าวที่เกี่ยวข้อง