คัดลอก URL แล้ว
นายกฯ ลงพื้นที่ จ.กระบี่ ก่อนประชุม ครม.สัญจรพรุ่งนี้ ยัน การเปิดประเทศเป็นความเสี่ยง และท้าทาย

นายกฯ ลงพื้นที่ จ.กระบี่ ก่อนประชุม ครม.สัญจรพรุ่งนี้ ยัน การเปิดประเทศเป็นความเสี่ยง และท้าทาย

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูลรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข
พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ลงพื้นที่จังหวัดกระบี่ ตรวจราชการติดตามนโยบายรัฐบาล ก่อนประชุม ครม. สัญจร นัดแรกของปี ในวันพรุ่งนี้ โดยการลงพื้นที่ครั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ใช้รถตู้สีดำ อัลพาร์ด กฉ-888 กระบี่

นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาเยี่ยมชมการฝึกซ้อมฝึกอบรมการดับเพลิงกู้ภัยและบรรเทาสาธารณภัยระดับสากลแห่งแรกและแห่งเดียวของประเทศไทย เพื่อให้ความช่วยเหลือและสร้างความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวในจังหวัดกระบี่ จากนั้น เดินทางเป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์จําหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน สินค้า OTOP อันดามัน (ANDAMAN OTOP SHOP) 6 จังหวัด (ระนอง ภูเก็ต พังงา กระบี่ ตรัง และสตูล) ณ ศูนย์การเรียนรู้วัฒนธรรมอันดามัน เทศบาลเมืองกระบี่

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวตอนหนึ่งระบุว่า การที่ประกาศเปิดประเทศ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา เป็นการเปิดบนความเสี่ยง แต่ก็ต้องทำและต้องขอบคุณทุกหน่วยงาน ซึ่งทุกอย่างจะดีหรือไม่ดีอยู่ที่คนไทยช่วยกัน

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้พบปะกับแม่บ้าน อบจ.กระบี่ พร้อม พูดคุยความคืบหน้าการฉีดวัคซีน โดยยืนยันว่า การเปิดประเทศถือความท้าทายสูง เมื่อเปิดประเทศแล้วต้องทำให้ได้ ต้องเป็นเจ้าภาพที่ดี แก้ปัญหาให้ตรงจุด ไม่เช่นนั้นจะกลับไปที่จุดเดิมอีก ตนทราบว่าจังหวัดกระบี่ มีการฉีดวัคซีนครอบคลุมทุกกลุ่มประชากรแล้ว ซึ่งทำให้มีภูมิคุ้มกัน ขออย่ากลัว เชื่อว่าทุกคนจะปลอดภัยหากฉีดวัคซีน จะไม่มีอาการรุนแรงไปถึงขั้นเสียชีวิต ซึ่งตนไม่ต้องการให้มีใครเสียชีวิต แม้แต่คนเดียว พร้อมสอบถามประชาชนเรื่องการฉีดวัคซีน ว่า หลังฉีดมีอาการอย่างไรบ้าง

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ร่วมร้องเพลงบ้านเกิดเมืองนอนกับประชาชน โดย นายอนุทิน ได้เปิดเนื้อเพลงให้นายกรัฐมนตรี และในระหว่างนั้นก็มีประชาชน กล่าวว่าเห็นหน้านายกฯ แล้วร้องไม่ออก เพราะรักนายกฯ ขออย่าลาออก เพราะชุดที่ใส่ก็เป็นสีทหาร และขอให้นายกฯ อยู่นานๆ ซึ่งเมื่อร้องเพลงจบนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า หากมีเวลาจะร้องอีกหลายเพลง

สำหรับการลงพื้นที่จังหวัดกระบี่ครั้งนี้ มี ส.ส. ภาคใต้พรรคพลังประชารัฐ มารอต้อนรับ นำโดยนายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส. นครศรีธรรมราช นายอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ส.ส.นครศรีธรรมราช นายสายันต์ ยุติธรรม

สำหรับการประชุมครม. สัญจร จังหวัดกระบี่ ถือเป็น ครม.สัญจร นอกสถานที่อย่างเป็นทางการครั้งแรกของปี โดยรัฐมนตรีแต่ละคนต่างแยกลงพื้นที่ติดตามนโยบายงานที่ตัวเองรับผิดชอบ เช่น พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ จ.ระนอง

นายจุรินทร์ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดพังงา ติดตามความคืบหน้าโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกยางพารา และปาล์มน้ำมัน มอบเช็คชำระหนี้ และมอบโฉนดที่ดินของกองทุนฟื้นฟูเกษตรกร จ.พังงา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง