คัดลอก URL แล้ว
ฝากขังพรุ่งนี้! หนุ่มแฮกเว็บศาลรธน. สารภาพ “ไม่ได้คิดร้าย แค่อยากรู้ว่าเว็บมีระดับป้องกันแค่ไหน”

ฝากขังพรุ่งนี้! หนุ่มแฮกเว็บศาลรธน. สารภาพ “ไม่ได้คิดร้าย แค่อยากรู้ว่าเว็บมีระดับป้องกันแค่ไหน”

วันนี้ 14 พฤศจิกายน 2564 พล.ต.ต.รณชัย จินดามุข ผบก.สอท.1 เปิดเผยความคืบหน้ากรณีตำรวจ บก.สอท.1 เข้าจับกุมนายวชิระ (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุแฮกเว็บไซต์ศาลรัฐธรรมนูญ ที่บ้านพักในจังหวัดอุบลราชธานี เมื่อช่วงเช้าวันที่ 13 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ว่า ล่าสุดตำรวจอยู่ระหว่างควบคุมตัวนายวิชิระ กลับมายังบช.สอท. เพื่อสอบสวนปากคำเพิ่มเติมและชี้ยืนยันหลักฐานที่ใช้ในการกระทำความผิด

จากการสอบปากคำนายวชิระ ให้การรับสารภาพว่า ไม่ได้คิดร้ายอะไร แต่สาเหตุที่ทำเพราะอยากเจาะระบบของทางหน่วยงานดูว่ามีระดับการป้องกันเข้มขนาดไหน ก่อนหน้านี้นายวชิระ จบปริญญาตรีด้านวิทยาศาสตร์ จากนั้นได้กลับมาอยู่บ้าน เก็บตัวอยู่ในห้อง และมาสนใจเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ จึงเรียนรู้วิธีการแฮกเว็บด้วยตนเอง อย่างไรก็ตามจะมีการนำตัวผู้ต้องหาส่งฝากขังศาลอาญารัชดาในวันพรุ่งนี้(15 พฤศจิกายน 2564)

ทั้งนี้นายวิชิระ ถูกแจ้งข้อหาตามหมายจับศาลอาญา จ.1923/2564 ลงวันที่ 13 พฤศจิกายน 64 ฐาน เข้าถึงโดยมิชอบซึ่งระบบคอมพิวเตอร์และข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มีมาตรการป้องกันการเข้าถึงโดยเฉพาะและมาตรการนั้นมิได้มีไว้สำหรับตน , ทำให้เสียหาย ทำลาย แก้ไข เปลี่ยนแปลง หรือเพิ่มเติมไม่ว่าทั้งหมดหรือ บางส่วน ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ของผู้อื่นโดยมิชอบ และกระทำด้วยประการใดโดยมิชอบ เพื่อให้การทำงานของระบบคอมพิวเตอร์ของผู้อื่นถูกระงับ ชะลอ ขัดขวาง หรือรบกวน จนไม่สามารถทำงานตามปกติได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง