คัดลอก URL แล้ว
วอดเกือบทั้งหลัง! ไฟไหม้บาร์เบียร์ชื่อดังเมืองกระบี่ เจ้าของร้านร่ำไห้หลังเตรียมเปิดร้านม.ค. นี้

วอดเกือบทั้งหลัง! ไฟไหม้บาร์เบียร์ชื่อดังเมืองกระบี่ เจ้าของร้านร่ำไห้หลังเตรียมเปิดร้านม.ค. นี้

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เวลา 00.30 น. วันที่ 14 พ.ย. ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองกระบี่ รับแจ้งเหตุไฟไหม้ที่ร้านขายเบียร์ชื่อดังกลางเมืองกระบี่ ตั้งอยู่เลขที่ 2 สี่แยกไทยโฮเต็ล ถนนคงคา ในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิงของเทศบาลเมืองกระบี่ พร้อม จนท.กู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา เร่งเดินทางไปช่วยระงับเหตุ ร้านเกิดเหตุเป็นตึกแถว 2 ชั้น อยู่หัวมุมสี่แยก

พบกลุ่มควันกำลังพวยพุ่งออกมาจากตัวบ้าน ตรงด้านหน้าบ้านมีไฟกำลังลุกไหม้สายไฟที่เชื่อมจากเสาไฟฟ้าเข้าไปในตัวบ้าน ก่อนจะเกิดช็อตขึ้นอีกครั้งแล้วไฟปะทุขึ้น พร้อมกับมีไฟกำลังโหมลุกไหม้อยู่ภายในตัวบ้านบริเวณชั้น 1 ซึ่งมีเศษกองฟาง กองหนังสือ และโต๊ะไม้ เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี จึงเร่งช่วยกันฉีดน้ำเข้าไปสกัดไฟ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาอยู่นานประมาณ 1 ชม. จึงควบคุมเพลิงไว้ได้

เบื้องต้นพบความเสียหายบริเวณชั้น 1 ของบ้านทั้งหมด ส่วนชั้น 2 ได้รับความเสียหายบางส่วน รอการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

จากการสอบถาม น.ส. เสาวภา กังแฮ อายุ 38 ปี เจ้าของร้าน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ขณะที่ตัวเธอกำลังนั่งทำงานอยู่ชั้น 2 ของบ้าน เพื่อเตรียมเอกสารไปยื่นขออนุญาตสำหรับเปิดสถานบันเทิงอีกครั้งหลังสถานการณ์โควิด โดยเตรียมจะเปิดร้านในเดือน ม.ค.ที่จะถึงนี้ จากนั้นก็ได้กลิ่นเหม็นไหม้ และเริ่มมีกลุ่มควันขึ้นมาจากชั้นล่างของร้าน พอวิ่งออกมาดู ก็พบว่าไฟกำลังลุกไหม้อยู่จึงรีบโทรศัพท์แจ้งไปที่ สภ.เมืองกระบี่

ด้านเจ้าของร้านยังบอกอีกว่า ก่อนนี้ต้องปิดร้านจากสถานการณ์โควิดระบาดมานานเป็นปีแล้ว หลังทราบว่ารัฐบาลจะให้กลับมาเปิดได้อีกครั้งในเดือน ม.ค.ที่จะถึง ก็มาเตรียมเอกสารเพื่อจะขออนุญาตเปิดตามมาตรการสาธารณสุข เพราะตลอดปีที่ผ่านมาต้องขาดรายได้มาทั้งปี แต่สุดท้ายก็มาเจอเหตุแบบนี้ซ้ำเข้าไปอีก ทำให้เธอแทบจะหมดทุนที่จะเปิดร้านแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง