คัดลอก URL แล้ว
กรมบังคับคดี พร้อมให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย ปมยึด “วัดวังใหญ่” ขายทอดตลาด

กรมบังคับคดี พร้อมให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย ปมยึด “วัดวังใหญ่” ขายทอดตลาด

ตามที่มีข่าวกรณีศาลได้สั่งบังคับขายทอดตลาด “วัดวังใหญ่” เนื้อที่ 27 ไร่ ตั้งอยู่ กม.40 ถนนสาย 42 เพชรเกษม หมู่ 10 ตำบลนาทวี อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา โดยศาลแพ่งกรุงเทพใต้ ได้มีหมายบังคับคดี ให้เจ้าพนักงานบังคับคดีทำการยึดทรัพย์ นั้น

นางทัศนีย์ เปาอินทร์ รองอธิบดี รักษาราชการแทนอธิบดีกรมบังคับคดี เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าว เป็นการบังคับคดีตามคำพิพากษาของของศาลแพ่งกรุงเทพใต้ คดีหมายเลขแดงที่ 6897 / 2542 โดยโจทก์ได้ยื่นคำร้องขอให้เจ้าพนักงานบังคับคดีดำเนินการยึดที่ดินตามหนังสือรับรองการทำประโยชน์ (น.ส.3 ก) เลขที่ 4156, 4644 ตำบลนาทวี อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา

ซึ่งมีชื่อนางอำไพ อัมพุกานน จำเลยเป็นผู้ถือสิทธิครอบครองร่วมกับนายไสว ณ พัทลุง เมื่อกรมบังคับคดีทราบเรื่องดังกล่าวจึงได้มอบหมายให้นายเสรี ชูเพ็ง ผู้อำนวยการสำนักงานบังคับคดีจังหวัดสงขลา สาขานาทวี ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงในทันที

จากการไปตรวจสอบพบว่าที่ดินที่ยึดไว้เป็นที่ตั้งของวัดวังใหญ่ตามที่เป็นข่าว จึงได้ประสานไปยังโจทก์ให้มาแถลงยืนยันข้อเท็จจริงและความประสงค์ในการบังคับคดีต่อไปหรือไม่อย่างไร ซึ่งทางโจทก์จะมาแถลงต่อเจ้าพนักงานบังคับคดี ณ สำนักงานบังคับคดีจังหวัดสงขลา สาขานาทวี ในวันจันทร์ที่ 8 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งกรมบังคับคดีพร้อมที่จะให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่ายและจะได้รายงานความคืบหน้าให้ทราบต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง