คัดลอก URL แล้ว
นายกรัฐมนตรี บินต่างประเทศครั้งแรกนับตั้งแต่โควิดระบาด ร่วมประชุม COP 26

นายกรัฐมนตรี บินต่างประเทศครั้งแรกนับตั้งแต่โควิดระบาด ร่วมประชุม COP 26

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม พร้อม​ด้วย​ นายดอน​ ปรมัตถ์​วินัย​ รองนายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​การต่างประเทศ​ ไนายวราวุ​ธ​ ศิลปอาชา​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ​ ออกเดิตทางจากท่าอากาศยาน​ทหาร​ 2  กองบิน​ ​6 ดอนเมือง​ ไปยังท่าอากาศยาน​ เมืองกลาสโกว์ สหราชอาณาจักร เพื่อเข้าร่วมการประชุมระดับผู้นำ (World Leaders Summit) ในการประชุมรัฐภาคีกรอบอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ  หรือ COP 26 ระหว่างวันที่​ 31​ ต.ค.-3 พ.ย.​64

โดยก่อนออกเดินทางนายกรัฐมนตรี​ ถึงการเปิดประเทศในวันพรุ่งนี้​ (1พ.ย.64) มีความห่วงใยหรือมีความกังวลในเรื่องใดหรือไม่​ ว่า​ ตนเองมีความจำเป็นต้องเดินทางไปเข้าร่วมการประชุมเข้าร่วมการประชุมระดับผู้นำ (World Leaders Summit) ในการประชุมรัฐภาคีกรอบอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ  ณ เมืองกลาสโกว์ สหราชอาณาจักร​ และพร้อมชี้แจงในประเด็นสำคัญของโลกในการเข้าร่วมการประชุมครั้งนี้​ 

ส่วนการเปิดประเทศในวันที่​ 1 พ.ย.นี้​ ตนก็รู้สึก เสียดายที่ไม่ได้อยู่​ แต่ได้กำชับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวดูแลให้ดีที่สุด​ แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือความร่วมมือของคนไทย​ โดยต้องปฏิบัติตนตามชีวิตวิถี​ใหม่​ พร้อมต้องเตือนกันให้อยู่ภายในกฎกติกา​  ซึ่งยืนยัน​ว่า​  รัฐบาล​ไม่ได้ห้ามแต่ถ้าไม่ปฏิบัติตามมาตร​การก็จะเดือดร้อน​กันทั้งหมด​ และเศรษฐกิจ​ก็เดินหน้าไม่ได้​ ซึ่งเรื่องนี้ทุกคนทราบดีอยู่แล้ว​ ขอให้ทุกอย่างเดินหน้าไปด้วยความเรียบร้อย​ ซึ่งตนเองก็จะมีการติดตามดูภาพรวมการเปิดประเทศในวันแรก​ และขอให้ประเทศไทยเจริญรุ่งเรือง

อย่างไรก็ตาม​ นายกรัฐมนตรีและคณะ​ จะเดินทางถึงเมืองกลาสโกว์ สหราชอาณาจักร​ ในวันที่​ 1 พ.ย.​ และจะเข้าร่วมพิธีเปิดการประชุม ในช่วงเย็นวันเดียวกันนี้​ ตามเวลาประเทศไทย​ โดยนายกรัฐมนตรีมี​ เป้าหมายในการนำเสนอยุทธศาสตร์ระยะยาวเพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของไทยซึ่งเป็นไปตามความตกลงปารีสที่จะร่วมกันแก้ไขปัญหาการเพิ่มขึ้นของอุณหภูมิเฉลี่ยของโลกจากนั้น​ นายกรัฐมนตรีและคณะ​ จะเดินทางถึงประเทศไทยในวันที่​ 3 พ.ย.ตามเวลาท้องถิ่น​

#นายกฯ # COP26 #ข่าวโมโน29 #mono29 #mono29news


ข่าวที่เกี่ยวข้อง