คัดลอก URL แล้ว
สธ.จัดวัคซีน 7 เเสนโดส คุมโควิดเชียงใหม่ ก่อนเปิดรับนทท. 1 พ.ย.นี้

สธ.จัดวัคซีน 7 เเสนโดส คุมโควิดเชียงใหม่ ก่อนเปิดรับนทท. 1 พ.ย.นี้

การค้าขายที่ตลาดเมืองใหม่ ประชาชนเริ่มกลับมาซื้อสินค้าภายในตลาดมากขึ้น หลังเทศบาลนครเชียงใหม่ มีมาตราการในการคัดกรองผู้ค้าในตลาด รวมถึงการตรวจคัดกรองเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง ทำให้ประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่เริ่มเชื่อมั่น

โดยเมื่อวานนี้ (30 ต.ค. 64) รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ในจังหวัดเชียงใหม่ และแสดงความมั่นใจว่าสถานการณ์ที่จังหวัดเชียงใหม่จะค่อยๆดีขึ้น ส่วนประเด็นตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่เพิ่มขึ้นและเตียงผู้ป่วยสีแดงเต็มทั้งจังหวัด ในการรักษากระทรวงสาธารณสุขใช้ระบบเขตสุขภาพเป็นระบบเครือข่ายสนุบสนุน หากจังหวัดเชียงใหม่เตียงสีแดงเต็ม ก็สามารถส่งต่อไปจังหวัดข้างเคียงได้ และหลังจากนี้อีกหนึ่งสัปดาห์ คาดว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อ การครองเตียง และ จำนวนผู้เสียชีวิตจะลดลง แต่ยอมรับการติดเชื้อเป็นเรื่องที่ควบคุมได้ยาก เพราะมีการสัญจรเดินทางไปมา

สำหรับคลัสเตอร์กลุ่มตลาดในจังหวัดเชียงใหม่ ในส่วนของตลาดเดิมยังคงเป็นการพบผู้ติดเชื้อเพิ่มในระหว่างการกักตัว และติดตามผู้สัมผัสร่วมบ้านเพิ่มเติมอยู่ ซึ่งตลาดเมืองใหม่แห่งนี้ พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 25 คน ตลาดประตูเชียงใหม่ 18 คน และตลาดสันป่าข่อย 10 คน ส่วนตลาดอื่นๆ ที่ยังพบผู้ติดเชื้ออยู่ ได้แก่ ตลาดยางเนิ้ง ,ตลาดทิพเนตร ,ตลาดสามแยก และยังพบใหม่อีกหลายตลาด ได้แก่ ตลาดบ้านท่อ ตลาดเจริญเจริญ ตลาดมะจำโรง ตลาดป่าบง แห่งละ 1 คน

หลังจากนี้จังหวัดเชียงใหม่จะได้รับวัคซีนเพิ่มอีก 7 แสนโดส เพื่อนำมาฉีดให้กับประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่ ให้ครบ 1.7 ล้านคน ตามเป้าที่วางไว้ ซึ่งจะสามารถทำให้ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง