คัดลอก URL แล้ว
แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นฯ ยิงเด็ก 15 ปีเสียชีวิต ที่ดินแดง

แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นฯ ยิงเด็ก 15 ปีเสียชีวิต ที่ดินแดง


รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เร่งสืบสวนหาหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดเพิ่มเติม กรณีเยาวชนชายอายุ 15 ปีถูกยิงเสียชีวิตจากเหตุการณ์ชุมนุม ในพื้นที่เขตดินแดงเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม ส่วนผู้ต้องหา 1 คน ที่ถูกจับกุมแล้ว พนักงานสอบสวนได้เปลี่ยนข้อหาจากพยายามฆ่า เป็นข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา


พลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงกรณีการเสียชีวิตของเยาวชน อายุ 15 ปี ถูกยิงในการเหตุการณ์ชุมนุมบริเวณ ปากซอยประชาสงเคราะห์ 14 ต่อเนื่อง สน.ดินแดง เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม ว่าขณะนี้ได้จับกุมดำเนินคดีผู้ต้องหาแล้ว 1 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างฝากขัง

จากการสืบสวน ยังไม่พบผู้กระทำความผิดเพิ่ม เนื่องจากพยานหลักฐานยังไม่เพียงพอ ประกอบกับผู้ต้องหาที่ถูกจับกุม ให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา จึงยังไม่สามารถหาความเชื่อมโยงทางคดีได้

หลังจากที่เยาวชนอายุ 15 ปี ได้เสียชีวิตลง และญาติได้นำไปประกอบพิธีทางศาสนาแล้ว ก่อนหน้านี้ได้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนานกว่า 2 เดือน พนักงานสอบสวนจะต้องแจ้งข้อหาใหม่ จากพยายามฆ่า เปลี่ยนเป็นข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยจะออกหมายเรียกให้ผู้ต้องหา มารับทราบข้อกล่าวหา


พลตำรวจตรีจิรสันต์ ยังได้กล่าวแสดงความเสียใจที่มีผู้สูญเสียจากเหตุการณ์ชุมนุม โดยยืนแสดงความไว้อาลัย 1 นาที พร้อมทั้งบอกว่า ให้เหตุการณ์นี้เป็นคดีตัวอย่าง ที่ไม่ควรเกิดขึ้นจากความรุนแรงทางการเมือง พร้อมแจ้งเตือนผู้ปกครองดูแลบุตรหลาน ไม่ให้ออกมากระทำความผิดในการร่วมแสดงกิจกรรมทางการเมือง จากข้อมูล พบว่ามีเยาวชนออกมาร่วมกิจกรรมกว่าร้อยละ 25 ของจำนวนผู้จำนวน และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น

ส่วนการควบคุมสถานการณ์ของตำรวจ โดยได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ปฎิบัติงานภายใต้กฎหมายอย่างเคร่งครัด คำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนเป็นหลัก และอำนวยความสะดวกด้านการจราจร





ข่าวที่เกี่ยวข้อง