คัดลอก URL แล้ว
“โค้ชโย่ง” นำช้างศึก ยู-23 ซ้อมเตรียมดวลลาว วางเป้าคว้าชัยในสองเกมที่เหลือ

“โค้ชโย่ง” นำช้างศึก ยู-23 ซ้อมเตรียมดวลลาว วางเป้าคว้าชัยในสองเกมที่เหลือ

ที่สนามฟุตบอลเอ็มเอฟเอฟ ฟุตบอล เซ็นเตอร์ ประเทศมองโกเลีย นักเตะทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงสนามฝึกซ้อม เพื่อเตรียมทีมลงเล่นในศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย U23 รอบคัดเลือก กลุ่ม J นัดที่สอง พบกับ ทีมชาติสปป.ลาว ในวันที่ 28 ตุลาคม 2564

ทัพช้างศึก U23 ภายใต้การคุมทีมของ “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ ประเดิมสนามด้วยการเสมอกับ ทีมชาติมองโกเลีย 1-1 ในเกมแรก มี 1 คะแนน ซึ่งการฝึกซ้อมในวันนี้ไม่มี วันชาติ ชูสงค์ กองหลังจากสโมสรอุทัยธานี เอฟซี ที่ได้รับบาดเจ็บกระดูกเท้าแตก ขณะที่ เบนจามิน เจมส์ เดวิส มิดฟิลด์จากสโมสรอ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด ยังอยู่ในขั้นตอนการรักษาอาการบาดเจ็บข้อเท้า

การฝึกซ้อมในช่วงบ่ายวันนี้ อุณหภูมิอยู่ที่ 9 องศาเซลเซียส โดยทัพช้างศึก U23 เน้นการฟื้นฟูสภาพร่างกาย และการทำความเข้าใจในวิธีการเล่นของทีม ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที จึงแล้วเสร็จ

ด้าน “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือทีมชาติไทย U23 กล่าวว่า “วันนี้ให้นักเตะที่ได้ลงสนามในเกมที่แล้วได้ฟื้นฟูสภาพร่างกาย ส่วนคนที่ไม่ได้เล่นก็เน้นพละกำลัง พรุ่งนี้จะฝึกซ้อมเหมือนกันหมด”

กุนซือช้างศึก U23 เผยถึงอาการบาดเจ็บของสองนักเตะอย่าง วันชาติ ชูสงค์ และ เบนจามิน เจมส์ เดวิส ว่า “มิว วันชาติ คงไม่ได้ลงเล่นในทัวร์นาเมนต์นี้อีกแล้ว ส่วน เบนจามิน เจมส์ เดวิส เราต้องดูอาการเขาแบบวันต่อวัน วันนี้ลงน้ำหนักได้แบบไม่เต็มที่”

เมื่อถามถึงคู่แข่งในเกมถัดไปอย่าง สปป.ลาว ที่แพ้ มาเลเซีย 0-1 โค้ชโย่งกล่าวต่อว่า “ผมกับโค้ชก้างไปนั่งดูเกมนี้ ผมคิดว่าเราน่าจะเล่นได้ง่ายขึ้น เพราะว่าเป็นฟุตบอลที่เคยเจอมาในอาเซียน ทีมเราจะนำจุดบกพร่องที่เล่นในเกมแรกและจุดที่ยังขาดมาใช้ในเกมที่พบกับลาว”

“ผมมองว่าเราต้องแก้ไขในสิ่งที่เรายังขาด เช่น จังหวะสุดท้ายในการเข้าทำ หรือการเล่นร่วมกัน และจุดบกพร่องอีกอย่างคือการที่เราเล่นผิดพลาดเอง ถ้าเราปรับข้อผิดพลาดได้ก็มีโอกาส”

“เมื่อวานบรรยากาศในทีมอาจจะตึงเครียดสักเล็กน้อย แต่ผมบอกกับลูกทีมว่ามันมีสามเกม สุดท้ายเราต้องไปดูนัดสุดท้ายว่ามีโอกาสหรือไม่ แต่ว่าเรายังมีโอกาส แม้จะออกสตาร์ทด้วยผลเสมอ แต้มเดียวที่เราทำได้ อาจจะเป็นคะแนนเดียวที่ทำให้เราเข้ารอบก็ได้ในอีกสองเกมที่เหลือ ถ้าเราทำตามเป้าหมายได้”

“ขอให้ทุกคนลืมมันไป และโฟกัสกับเกมต่อไป จำในสิ่งที่เราผิดพลาด และเพิ่มเติมสิ่งที่เรายังไม่ได้ทำลงไป”

สำหรับ ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี อยู่ในกลุ่ม J ร่วมกับ มาเลเซีย, สปป.ลาว และมองโกเลีย (เจ้าภาพ) ซึ่งมีโปรแกรมการแข่งขัน ดังนี้

28 ตุลาคม 2564 เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
สปป.ลาว พบ ทีมชาติไทย

31 ตุลาคม 2564 เวลา 10.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
ทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย

ถ่ายทอดสด ทาง AIS Play และช่อง ONE31


ข่าวที่เกี่ยวข้อง