คัดลอก URL แล้ว
“จุรินทร์” เตรียมประชุมคณะกรรมการสอบถุงมือยางมือสองไปสหรัฐฯ พรุ่งนี้

“จุรินทร์” เตรียมประชุมคณะกรรมการสอบถุงมือยางมือสองไปสหรัฐฯ พรุ่งนี้

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีแต่งตั้งให้เป็นประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีถุงมือยางมือสองที่ส่งไปขายสหรัฐอเมริกา ว่า วันพรุ่งนี้ (27 ต.ค. 64) จะมีการประชุมนัดแรก เวลา 13.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยคณะกรรมการประกอบไปด้วย ปลัดกระทรวงหลายกระทรวง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมเป็นกรรมการ และมีอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เป็นเลขานุการ ซึ่งคณะกรรมการ มีอำนาจ เชิญคนเข้าให้ข้อมูล โดยไม่ได้กำหนดกรอบเวลาการทำงาน แต่จะเร่งทำให้เร็วที่สุด คาดใช้เวลาไม่นาน

ส่วนจะต้องประสานขอข้อมูลกับทางตำรวจหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า มีตำรวจอยู่ในกรรมการอยู่แล้ว และจะได้มีการหารือกันพรุ่งนี้ ไม่อยากพูดไปก่อน พร้อมย้ำว่า ถ้าเรื่องไม่สลับซับซ้อนจะรีบสรุปข้อมูลโดยเร็ว

นายจุรินทร์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามว่ามีนักการเมืองเกี่ยวข้องหรือไม่ โดยระบุเพียงว่ายังไม่ได้ประชุม แต่เบื้องต้นเป็นการกระทำผิดกฎหมายของผู้ที่นำสิ่งผิดกฏหมายออกนอกประเทศ เพราะถุงมือยางที่เป็นเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ส่งออกไปก็ต้องมีปัญหาอยู่แล้ว

เช่นเดียวกับที่มีข้อมูลว่าเจ้าของบริษัท มียศ พลอากาศเอก นั้น ไม่ทราบ แต่การตรวจสอบข้อเท็จจริงจะช่วยทำให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีต่อประเทศ อะไรไม่ถูกต้อง ไม่ผ่านไม่สนับสนุน และจัดการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด และมองว่าจะเป็นบวกกับภาพลักษณ์ประเทศด้วยซ้ำ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง