คัดลอก URL แล้ว
จนท.อุดพนังกั้นน้ำชุมชนวัดปราสาทได้แล้ว

จนท.อุดพนังกั้นน้ำชุมชนวัดปราสาทได้แล้ว



หลังพนังกั้นน้ำทานกระแสน้ำไม่ไหว พังลงมา ทำให้น้ำไหลเข้าท่วมชุมชนวัดปราสาท อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี ได้รับความเสียหายอย่างหนัก เมื่อหลายวันก่อน เป็นให้ชุมชนแห่งนี้มีผู้เสียชีวิต 2 คน ขณะที่วันนี้ เจ้าหน้าที่ใช้รถแบ็กโฮนำบิ๊กแบ็กมาวางฐานและใช้กระสอบทรายเสริมแนวกั้น หยุดน้ำไหลเข้าชุมชนได้แล้ว

เจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่า ใช้รถแบ็กโฮนำบิ๊กแบ็กมาวางฐาน และใช้กระสอบทรายเสริมแนวกั้น ความสูง 3.5 เมตร ทำให้ระดับน้ำในชุมชนจุดแนวกั้นน้ำที่พังในชุมชนวัดปราสาท หมู่ 4 ต.อินทร์บุรี อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี เพื่ออุดจุดรั่วได้แล้ว ทำให้ระดับน้ำในชุมชนแห่งนี้ ลดลง 30-40 เซนติเมตร

ขณะที่ชาวชุมชนวัดปราสาท ที่มีบ้านสองชั้น ยังอาศัยอยู่ในบ้านชั้น2 มีทั้งเด็ก ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ประชาชนส่วนมาก ต้องอพยพย้ายมาอยู่บนถนนใหญ่ ตั้งเต็นท์เป็นที่พักชั่วคราว ได้รับการสนับสนุนอาหารสามมื้อ จากหน่วยงาน กู้ภัย และจิตอาสา ขณะที่หน้าชุมชนวัดปราสาท อบจ.เทศบาล กรมชลประทาน และสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสิงห์บุรี นำเครื่องสูบน้ำจำนวน 8 เครื่อง เดินเครื่องสูบตลอด 24 ชั่วโมง

หลังเกิดน้ำท่วมในชุมชนวัดปราสาท ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน คนที่ 1 เป็นเพศชาย เรือล่ม จมน้ำเสียชีวิต คนที่ 2 เป็นเพศหญิง อายุประมาณ 60 ปี อาศัยอยู่คนเดียว ไม่มีญาติ ถูกไฟฟ้าชอร์ตเสียชีวิต ทำให้ตอนนี้ต้องตัดกระแสไฟฟ้าภายในชุมชนวัดปราสาททั้งหมด



ข่าวที่เกี่ยวข้อง