คัดลอก URL แล้ว
อบต.ตรังเดือด ข่มขู่ ผญบ.และ สจ.ห้ามยุ่งเกี่ยวเลือกตั้ง

อบต.ตรังเดือด ข่มขู่ ผญบ.และ สจ.ห้ามยุ่งเกี่ยวเลือกตั้ง

ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพชายฉกรรจ์เข้าไปข่มขู่ลูกและภรรยาของนาย สุชาลี รอดสุด ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ต.บ้าหวี อ.หาดสำราญ ซึ่งเปิดร้านค้าและร้านอาหาร เมื่อเวลาประมาณ เกือบ 2 ทุ่ม วันที่ 13 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นหนึ่งในหลักฐานที่ผู้เสียหายใช้แจ้งความกับตำรวจ

นอกจากนี้ นาย สุชาลี ยังพาผู้สื่อข่าวชี้จุดบริเวณโรงรถ ภายในบ้าน ซึ่งเป็นที่ทำการ ผู้ใหญ่บ้าน หลังถูกชายฉกรรจ์อ้างเป็นมือปืนระดับแถวหน้าของภาคใต้ 2 คน โทรศัพท์ มาข่มขู่ และเดินทางมาข่มขู่ โดยประเด็นการโทรข่มขู่มาจากเรื่องการเมืองท้องถิ่น การเลือกตั้งอบต.บ้าหวี ที่จะมาถึง

นาย สุชาลี เล่าว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 13 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้รับโทรศัพท์จากชายคนหนึ่ง ซึ่งอ้างว่าเป็นมือปืน และได้บอกว่าเป็นพรรคพวกกับผู้สมัครรายหนึ่ง และผู้สมัครรายนั้นให้โทรมา สั่งห้าม นาย สุชาลี เข้ามายุ่งเกี่ยวกับการเลือกตั้งอบต.บ้าหวี ซึ่ง นาย สุชาลี ได้ตอบกลับไปว่าเขาเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ ไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง ส่วนชาวบ้านจะเลือกใคร เป็นเรื่องของชาวบ้าน เขาไม่มีสิทธิ์จะไปชี้นำใคร

ซึ่งช่วงที่มือปืนคุยโทรศัพท์กับเขา มือปืนอยู่ภายในร้านและกำลังซื้อของกับภรรยา นาย สุชาลี ซึ่งเข้าใจว่า เป็นการข่มขู่ ถึงบ้าน ทำให้คนในครอบครัวหวาดกลัวมาก เบื้องต้นได้ไป แจ้งความ ที่ สภ.หาดสำราญ ไว้แล้ว

นอกจากนี้ นาย ธนิต ชูเพ็ง สจ.ตรัง อำเภอหาดสำราญ ก็เปิดเผยว่า เขาเองก็ถูกข่มขู่จากมือปืน 2 คน เช่นกัน เรื่องขอไม่ให้ยุ่งกับการเลือกตั้ง อบต.บ้านหวี อีกด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง