คัดลอก URL แล้ว
ชัยภูมิช้ำอีก! น้ำท่วมระลอก 2 ลาม 6 อำเภอ ทางรถไฟถูกปิดตายการเดินรถ

ชัยภูมิช้ำอีก! น้ำท่วมระลอก 2 ลาม 6 อำเภอ ทางรถไฟถูกปิดตายการเดินรถ

วันนี้18 ตุลาคม 2564 น้ำท่วมในพื้นที่ จ.ชัยภูมิระลอก 2 จากพายุโซนร้อนกำลังแรง “คมปาซุ” กลายเป็นร่องมรสุมพาดผ่าน จ.ชัยภูมิ เกิดฝนตกหนักเป็นบริเวณกว้างในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ มาตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมสร้างความเสียหายใน 6 อำเภอ ประกอบด้วย อ.ภูเขียว อ.เกษตรสมบูรณ์ อ.จัตุรัส อ.บำเหน็จณรงค์ อ.เทพสถิต และ อ.บ้านเขว้า หนักสุดใน อ.ภูเขียว และ อ.เกษตรสมบูรณ์ น้ำป่าไหลทะลักท่วมในตัวอำเภอทั้ง 2 อำเภอ

ขณะนี้น้ำท่วมในตัว อ.ภูเขียว เริ่มลดลงบ้างแล้วยังเหลือในพื้นที่ลุ่มต่ำ ส่วนใน อ.เกษตรสมบูรณ์ น้ำที่ท่วมในตัวอำเภอยังท่วมสูงกว่า 1 เมตร ส่วนพื้นที่หมู่บ้านรอบนอกที่หมู่บ้านกำแพง หมู่ 4 และบ้านยาง ต.บ้านยาง น้ำที่ท่วมในหมู่บ้านยังทรงตัว เนื่องจากน้ำที่ไหลมาจากเขื่อนโนนเขวา ไหลมาเติมน้ำต่อเนื่องทำให้น้ำท่วมพื้นที่การเกษตร และตัวหมู่บ้าน ในตัวอำเภอเกษตรสมบูรณ์ ยังไม่ลดลงง่าย ๆ ประชาชนยังรอคอยการช่วยเหลือจำนวนมาก ส่วนน้ำท่วมตามพื้นที่การเกษตร อ.บ้านเขว้า พื้นที่ ต.ลุ่มลำชี น้ำยังท่วมสูงอีกเช่นกัน

ซึ่งเมื่อเช้าที่ผ่านมา น้ำป่าที่ไหลมาจากอำเภอบำเหน็จณรงค์ ได้ไหลท่วมถนนสาย 201 ชัยภูมิ-สีคิ้ว ช่วงหน้าสหกรณ์การเกษตรอำเภอจัตุรัส มีน้ำท่วมผิวจราจรท่วมทั้งสองฝั่งถนน บ้านที่ตั้งอยู่ริมถนน ต้องนำกระสอบทรายมาปิดทำกำแพงป้องกันน้ำไหลเข้าที่ท่วมบ้าน แต่รถยังขับรถผ่านได้ นอกจากนั้นน้ำป่าที่ไหลมาจาก อ.บำเหน็จณรงค์ ได้ไหลท่วมเส้นทางรถไฟระหว่างสถานีบำเหน็จณรงค์-สถานีจัตุรัส บริเวณเสาโทรเลขที่ ที่ 296/7-297/1 มีระดับน้ำสูงกว่าระดับสันราง ประมาณ 5 ซม. ไม่ปลอดภัยต่อการเดินรถ

จึงได้ประกาศปิดทาง งดเดินรถไฟระหว่างสถานีบำเหน็จณรงค์-สถานีจัตุรัส ตั้งแต่เวลา 21.15 ของวันที่ 17 ต.ค.2564 ไปจนกว่าเส้นทางรถไฟจะมีระดับน้ำที่ลดลงเข้าสู่ภาวะปกติ ส่วนที่ถนนเส้นทางรุ่งเรือง สายคำปิง ไป อ.บำเหน็จณรงค์ ช่วงบ้านปะโค ต.บ้านเพชร อ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ น้ำท่วมถนนสูงกว่า 50 เซนติเมตร ห้ามรถเล็กวิ่งผ่าน ซึ่งขณะนี้ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ท้องฟ้ายังปิด และมีฝนตกลงมาเป็นช่วง ๆ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง