คัดลอก URL แล้ว
วินาทีชีวิต! เร่งช่วยชายถูกดิน-ทราย สไลด์ทับอยู่ในท่อระบายน้ำ

วินาทีชีวิต! เร่งช่วยชายถูกดิน-ทราย สไลด์ทับอยู่ในท่อระบายน้ำ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา บริเวณริมถนนกัลปพฤกษ์ บริเวณหน้าห้างแม็คโครสาขากัลปพฤกษ์ แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร โดยจุดดังกล่าวมีการขุดหลุมเพื่อซ่อมท่อประปาของการประปานครหลวง มีผู้รับเหมาลงไปทำงานในหลุมที่มีความลึกมากกว่า 1 เมตร 2 คน ขณะที่ผู้รับเหมากำลังทำงานอยู่นั้น มีน้ำซึมขึ้นมาที่ก้นหลุมประกอบกับดินที่อยู่ตรงบริเวณปากหลุมเริ่มอ่อนตัวสไลด์ถล่มลงมา ประกอบกับทรายที่อยู่ก้นหลุมเปียกน้ำอ่อนตัวมากขึ้นเรื่อยๆ กลายเป็นลักษณะของทรายดูด จนผู้รับเหมาทั้งสองคนไม่สามารถขึ้นมาจากหลุมได้ต้องตะเกียกตะกายกันอยู่เป็นเวลานานจนเกือบจะหมดแรง

ผู้เห็นเหตุการณ์จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือในจุดเกิดเหตุ โดยในช่วงแรกเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสามารถช่วยเหลือผู้รับเหมาขึ้นมาได้ 1 คน อาการอ่อนแรงเจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวส่งไปทำการรักษาที่โรงพยาบาลบางปะกอก 8 โดยล่าสุดอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว

แต่หลังจากนั้นไม่นานก็เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ ทำให้มีน้ำไหลลงไปภายในหลุมเพิ่มมากขึ้นกลายเป็นอุปสรรคในการให้การช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่ โดยล่าสุดดินและทรายในหลุมได้ถล่มทับตัวตั้งแต่ช่วงหน้าอกลงไป ส่วนผู้รับเหมาเริ่มอ่อนแรง แต่เจ้าหน้าที่ได้ใช้เชือกรัดร่างไว้ไม่ให้จมลึกลงไปมากกว่านี้ ผ่านไปประมาณ 2 ชั่วโมงเจ้าหน้าที่พยายามหาทางให้การช่วยเหลือขึ้นมาได้สำเร็จแม้ว่าจะมีอาการอ่อนแรง แต่ก็ยังคงมีสติพูดคุยได้ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลให้แพทย์ตรวจดูอาการอีกครั้ง

ด้าน นาย สมจิตร สำราญพันธุ์ คนขับรถเทรคเตอร์ที่ทำงานร่วมกับผู้รับเหมาทั้ง 2 คนบอกว่า เขามีหน้าที่ขุดหลุมเพื่อให้ผู้รับเหมาทั้ง 2 คนลงไปทำงาน และขณะนั้นดินปากหลุม และทรายที่ก้นหลุมอ่อนตัวลงอย่างรวดเร็วจนสไลด์ลงไปทับทั้ง 2 คน จึงรีบใช้รถเกลี่ยหินและดินที่ถล่มลงไป ก่อนจะรีบแจ้งเจ้าหน้าที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง