คัดลอก URL แล้ว
เรียกสอบเพิ่ม ผู้ควบคุมรื้อถอนอาคารเก่าถล่ม

เรียกสอบเพิ่ม ผู้ควบคุมรื้อถอนอาคารเก่าถล่ม


เหตุการณ์อาคารหอพักวรรณผกา ใกล้ซอยประชาชื่น-นนทบุรี 7 อำเภอเมืองนนทบุรี พังถล่มจนซากอาคารทับรถแบ็คโฮ จนทำให้ ชายอายุ 43 ปี คนขับรถ ได้รับบาดเจ็บ

เจ้าหน้าที่ใช้เวลากู้ซากเพื่อช่วยชีวิตคนขับ ใช้เวลาเกือบ 3 ชั่วโมง จนสามารถนำร่างออกมาได้ ก่อนนำส่ง โรงพยาบาลชลประทาน ปากเกร็ด

ส่วนที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ปิดพื้นที่ เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าใกล้บริเวณเนื่องจาก ต้องตรวจสอบสาเหตุการเกิด และ เกรงว่าอาจมีผู้ได้รับอันตรายเพิ่มเติม

ผู้อยู่ในที่เกิดเหตุ ระบุว่า ช่วงทำงาน มีรถแบ็คโฮ 6 คัน และ คนงานประมาณ 20 คน เข้ารื้อถอนในแต่ละจุด ขณะเกิดเหตุเกิดแรงสั่นสะเทือนก่อนอาคารถล่มลง

ด้าน ผู้อำนวยการสำนักการช่างเทศบาลนครนนทบุรี กล่าวว่า คนเจ็บเข้ารื้อถอนส่วนที่เป็นเสาหลัก อาจไปดึงซากที่รื้อถอนแล้วแต่มีการเชื่อมโยงกับโครงตึกเก่าจนพังถล่ม


พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ระบุ ผู้กำกับการตำรวจภูธรรัตนาธิเบศร์ รายงานว่า ผู้รับเหมาได้ขออนุญาตในการรื้อถอนอาคารเพื่อก่อสร้างใหม่ เริ่มดำเนินการตั้งแต่ วันที่ 1 ตุลาคม


ในขั้นตอนต่อไป พนักงานสอบสวนได้เรียกให้นำเอกสาร เพื่อมาตรวจสอบการขออนุญาตอีกครั้ง เพื่อหาว่าใครเป็นผู้ควบคุมหรือเป็นวิศวกรในการวางแผน