คัดลอก URL แล้ว
“บิ๊กป้อม” ยัน คุมพปชร. ได้ สยบความขัดแย้ง ลั่น “ผมต้องทำได้สิ แล้วผมจะเป็นหัวหน้าพรรคทำไม”

“บิ๊กป้อม” ยัน คุมพปชร. ได้ สยบความขัดแย้ง ลั่น “ผมต้องทำได้สิ แล้วผมจะเป็นหัวหน้าพรรคทำไม”

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐ หลังนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพฯ พปชร. ออกมาต่อต้านนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หลังขึ้นเป็นที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคว่า “ไม่มีอะไร ผมก็ตอบไปแล้ว ผมจัดการได้หมด ในพรรคผม ผมต้องทำได้สิ แล้วผมจะเป็นหัวหน้าพรรคทำไม ส่วนการแถลงยุทธศาสตร์พรรคในการเลือกตั้ง ให้รอดู”

เมื่อถามถึงการทำโพลประเมิน ส.ส. ของพรรคในแต่ละพื้นที่เข้มข้นมากขึ้น โดยภาพรวมอยู่ในเกณฑ์ดีใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “แล้วแต่สื่อคิด ผมทำแล้วกัน เป็นเรื่องของผม จะมาถามอะไรผม”

เมื่อถามถึงความกังวลคณะกรรมการสรรหา ส.ส. ที่ส่วนใหญ่เป็นคนสาย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการ พปชร. โดย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่มีทั้งหมด ผมจะเป็นคนดูด้วย ไม่ใช่ธรรมนัสคนเดียว ผมก็เป็นคนดูว่าจะทาบทามเอาใคร ผมจะเป็นคนตัดสินใจ ว่าใครจะเข้า ใครจะสมัครหรือไม่สมัคร”

เมื่อถามย้ำแสดงว่าให้ความเป็นธรรมกับ ส.ส.ทุกคน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “พุทโธ่ ถามอย่างนี้ ถามได้ยังไง ถามได้กวน” จากนั้นได้ถามถึงกรณีที่นายไผ่ ลิกค์ รองเลขาธิการ พปชร. มาพบที่ทำเนียบฯเมื่อช่วงเช้า พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า มาพูดคุยเรื่องการทำโพล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง