คัดลอก URL แล้ว
ตามล่ายี่ปั๊วเก๊ หลอกขายลอตเตอรี่ ก่อนเชิดเงินหนีสูญเงินนับล้าน

ตามล่ายี่ปั๊วเก๊ หลอกขายลอตเตอรี่ ก่อนเชิดเงินหนีสูญเงินนับล้าน

พยาบาลวิชาชีพจากโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดสกลนครพร้อมผู้เสียหาย รวม 6 คน ร้องเรียนผ่านสื่อ โดยนำเอกสารสัญญาซื้อขายสลากกินแบ่งรัฐบาล, สลิปการโอนเงิน พร้อมบันทึกประจำวัน การจ่ายเงินมัดจำ และใบแจ้งความร้องทุกข์

หลังมีชายอายุ 43 ปี ชาวจังหวัดนครสวรรค์ หลอกขายสลากฯ โดยทำสัญญาซื้อขาย พร้อมจ่ายเงินมัดจำ ชายคนนี้ใช้ชื่อว่า วินัย บางคนเรียกเฮียวินัย สิ่งที่ทำให้ผู้เสียหาย 7 คนหลงไว้ใจ คือ มีการทำสัญญา ซื้อขาย และมีการลงบันทึกประจำวันที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองอุดรธานี เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ แต่สุดท้าย ไม่ได้สลากฯ ตามที่จ่ายเงินไป แม้พยายามติดต่อ แต่ได้ปิดโทรศัพท์มือถือหลบหนี ความเสียหายตอนนี้รวม กว่า 1 ล้านบาท

ผู้เสียหายรายหนึ่งเล่าว่า บางคนถึงขั้นเป็นหนี้มาลงทุน บางคนซื้อ 35 กล่อง กล่องละ 37,500 บาท หากนำไปขายต่อ 40,000 บาท จะได้กำไรกล่องละ 2,500 บาท ซึ่งเงินที่เอามาซื้อ คือเงินที่เอา ถยนต์ไปรีไฟแนนซ์ 6 แสนบาท เพื่อนำเงินไปลงทุน

เช่นเดียวกับหญิงสูงอายุผู้เสียหายอีกคน เล่าว่า ก่อนหน้านี้ตัวเองและสามี เป็นคนพิการไปขายผลไม้ที่หน้าโรงพยาบาล มีเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลใจดีให้ยืมเงินมาลงทุน 2 หมื่นบาท บอกว่าให้เลิกขายผลไม้ให้นำเงินไปซื้อลอตเตอรี่ ตอนแรกขายสลากมา 3 งวด ล่าสุดมาเจอข้อมูลว่า นายวินัยมีโควต้าราคาต้นทุนถูก 80 บาท หลงเชื่อ นำเงินที่มีคนรู้จักให้ยืมมาลงทุน 2 หมื่นสุดท้ายหายเกลี้ยง

ผู้เสียหาย เผย รู้สึกเสียใจมากที่มาพบเจอคนแบบนี้ อยากฝากถึงนายวินัยว่าทุกคนเดือดร้อนเพราะกู้เงินมาซื้ออยากให้นำเงินมาคืนอย่าทำแบบนี้มันบาป เรื่องนี้ผิดว่าไปตามผิด เพราะทางคดีตำรวจกำลังเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง