คัดลอก URL แล้ว
“จุรินทร์”ออนทัวร์ต่อภาคตะวันออก เร่งเปิดด่านส่งสินค้า-กำหนดยุทธศาสตร์ รับมือผลไม้ฤดูกาลหน้า

“จุรินทร์”ออนทัวร์ต่อภาคตะวันออก เร่งเปิดด่านส่งสินค้า-กำหนดยุทธศาสตร์ รับมือผลไม้ฤดูกาลหน้า

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึง “จุรินทร์ ออนทัวร์” ภาคตะวันออก ระหว่างวันที่ 7- 8 ตุลาคม 2564 เน้น 2 จังหวัด จันทบุรี-ตราด โดยที่จังหวัดจันทบุรี จะเป็นการประชุมเพื่อกำหนดมาตรการเชิงรุกในการแก้ปัญหาผลไม้ฤดูกาลหน้า ซึ่งจะมีส่วนสำคัญที่จะทำให้ทุกฝ่ายสามารถรับรู้และเตรียมการล่วงหน้า เมื่อถึงฤดูผลไม้ ทุกอย่างจะได้ราบรื่น รวมถึงจะได้เร่งรัดเปิดด่านการค้าชายแดนที่ จ.ตราด โดยเฉพาะด่านท่าเส้น พร้อมถือโอกาสพบปะสมาชิกแกนนำของพรรค ทั้งจันทบุรีและตราด

สำหรับแกนนำของพรรคเพื่อเตรียมพร้อมการเลือกตั้งครั้งหน้า ซึ่งจังหวัดจันทบุรี พรรคได้ประกาศ “ดรีมทีม” ของพรรค ครบทั้ง 3 เขตไปแล้ว นอกจากนั้นที่จังหวัดตราดก็มีตัวบุคคลที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งแล้ว และจะได้มีการประชุมแกนนำทั้งหมดเพื่อซักซ้อมเตรียมการร่วมกัน

ส่วนการที่นายกรัฐมนตรีมีกำหนดการลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชนั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ตนได้มอบหมายให้ผู้แทนราษฎรของพรรคไปให้การต้อนรับท่านนายกฯ ด้วย เพราะอย่างน้อยที่สุดก็ต้องให้เกียรติท่านในฐานะหัวหน้ารัฐบาล พร้อมกับได้กำชับ ส.ส. ในพื้นที่โดยให้ดูข้อเท็จจริงหน้างานว่า ท่านนายกฯ จะมีเวลาให้รายงานสภาพปัญหาในพื้นที่มากน้อยแค่ไหน ซึ่ง ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ทุกคนที่อยู่ในพื้นที่ก็ทำงานหนักอยู่แล้ว และทราบปัญหาเป็นอย่างดี คงต้องการรายงานท่านนายกฯ ถึงปัญหาที่ยังติดขัด ที่ต้องแก้ปัญหาในระดับรัฐบาล ก็ขอให้เป็นเรื่องของผู้แทนราษฎรที่นั่น แต่หัวใจสำคัญคือตนได้สั่งการให้ ส.ส. ในพื้นที่ได้ไปต้อนรับท่านนายกฯ แล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง