คัดลอก URL แล้ว
อดีตเจ้าคณะ จ.ปทุมธานี ชี้เหมือนถูกประหาร จนถึงวันนี้ ยังไม่ทราบสาเหตุถูกปลด

อดีตเจ้าคณะ จ.ปทุมธานี ชี้เหมือนถูกประหาร จนถึงวันนี้ ยังไม่ทราบสาเหตุถูกปลด


อดีตเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี แถลงข่าวเหมือนถูกประหาร หลังมหาเถรสมาคมมีมติปลดจากตำแหน่ง ยืนยันไม่ทราบสาเหตุ ไม่เคยมีการสอบสวนจนถึงวันนี้ ยังไม่ทราบสาเหตุ ขณะที่ลูกศิษย์เรียกร้องให้มหาเถรสมาคมชี้แจง

พระธรรมรัตนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเขียนเขต (พระอารามหลวง) นำลูกพระสงฆ์ภายในวัดสวดมนต์ ก่อนเปิดแถลงข่าวกรณีที่ถูกมหาเถรสมาคมมีมติสั่งปลด ออกจากตำแหน่งเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี

โดยพระธรรมรัตนาภรณ์ ยืนยันว่าจนถึงวันนี้ยังไม่ทราบถึงสาเหตุที่ถูกสั่งปลด ไม่สามารถตอบลูกศิษย์ได้ว่า มีความผิดอะไร จึงถูกสั่งปลดออกจากตำแหน่ง เพราะตลอดเวลาไม่ได้ทำผิด และทำหน้าที่เป็นอย่างดี ทั้งการขับเคลื่อนโครงการต่างๆภายในวัด พัฒนาวัดจากวัดราษฎร์กระทั่งเป็นพระอารามหลวง งานส่งเสริมเผยแพร่พระพุทธศาสนา งานสาธารณสงเคราะห์ ก็ทำมาอย่างต่อเนื่อง แม้ในห้วงเวลาการแพร่ระบาดของโควิด-19 ก็ให้ความช่วยเหลือ เป็นที่รับรู้โดยทั่วไป

ที่ผ่านมาไม่เคยได้รับแจ้งจากมหาเถรสมาคม ไม่เคยถูกเรียกไปสอบสวนว่าทำผิดอะไร จนถึงวันนี้ใครถามจึงตอบไม่ได้ว่าทำผิดอะไร จึงเห็นว่าไม่เป็นธรรม


โดยระหว่างการแถลงข่าว มีชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในละแวกวัดรวมถึงลูกศิษย์ ของพระธรรมรัตนาภรณ์ เข้ามาถวายการให้กำลังใจ หลายคนวิพากษ์วิจารณ์ในทำนอง ไม่เห็นด้วย กับคำสั่งปลดพระธรรมรัตนาภรณ์ ออกจากตำแหน่งเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี โดยหลายคนต้องการให้มหาเถรสมาคมชี้แจงถึงสาเหตุ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง