คัดลอก URL แล้ว
เตือนภัย! หลอกใช้บัตรประชาชนใบเดียวกู้เงินแสน

เตือนภัย! หลอกใช้บัตรประชาชนใบเดียวกู้เงินแสน



ชาวบ้านในพื้นที่ ต.โคกปี่ฆ้อง อ.เมืองสระแก้ว แจ้งความกรณี ถูกภรรยานักการเมืองท้องถิ่น ชักชวนให้ใช้บัตรประชาชนกู้เงินแสน ผ่านแอปฯของธนาคาร ผ่านไป 2 เดือน ไม่ได้เงิน แต่กลับมีใบแจ้งชำระหนี้ คนละ 2-3 แสนบา

ชาวบ้านเนินสง่า พื้นที่หมู่ 13 และชาวบ้านคลองน้ำใส หมู่ 2 ต.โคกปี่ฆ้อง อ.เมือง จ.สระแก้ว เดินทางมาที่ สภ.เมืองสระแก้ว เพื่อแจ้งความร้องเรียน ระบุว่า ถูกบุคคลหลอกให้กู้เงินหลักแสน ผ่านการสมัครทางแอพพลิเคชั่นของธนาคารดังกล่าว โดยขั้นตอนใช้เพียงบัตรประชาชนใบเดียว โดยผู้มาแนะนำให้สมัคร คือ ภรรยาของนักการเมืองท้องถิ่น ระดับบริหาร คนหนึ่ง

หากแต่ผ่านไปไม่ถึง 2 เดือน ขณะที่ยังไม่ได้รับเงิน กลับมีใบแจ้งหนี้จากธนาคาร ให้ไปชำระหนี้งวดละ 6,000-7,000 บาท ขณะที่ ส่วนชาวบ้านบางราย เมื่อไปติดต่อธนาคาร สาขาสระแก้ว พบว่า มียอดค้างชำระหนี้เงินต้นกับธนาคารตั้งแต่ 200,000-370,000 บาท

หลังจากนั้น ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังธนาคารดังกล่าว ซึ่งผู้จัดการยอมรับว่า ทราบถึงปัญหาและได้แจ้งไปยังสำนักงานใหญ่แล้ว หากแต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดใดๆ แต่ยอมรับว่า การก่อเหตุดังกล่าวอาจกระทำเป็นขบวนการ

ขณะเดียวกัน มีการตรวจสอบพบผู้เสียหายเข้าแจ้งความเพิ่มเติมอีก 1 พื้นที่ คือ ที่ สภ.ปางสีดา อ.เมือง จ.สระแก้ว ซึ่งผู้เสียหายกว่า 20 คน เดินทางเข้าแจ้งความและให้การสอดคล้องกันว่า ถูกชักชวนโดย ภรรยานักการเมืองท้องถิ่นคนดังกล่าว และ เป็นผู้ขอรับบัตรประชาชนไปดำเนินการให้
สำหรับคดีนี้ โรงพัก สภ.เมืองสระแก้ว และ สภ.ปางสีดา ได้เรียกตัวภรรยานักการเมืองท้องถิ่นคนนี้ เข้าให้ปากคำแล้ว หากแต่ตำรวจไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด เนื่องจากเป็นคดีสำคัญ ซึ่งการให้ข่าวอาจมีผลกระทบต่อรูปคดี แต่ยืนยันว่า ให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่ายแน่นอน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง