คัดลอก URL แล้ว
นายกฯ ย้ำ ยังไม่ปรับครม. รัฐมนตรี​พรรคร่วมยังทำงานปกติ​ – จ่อลงพื้นที่ ​จ.นครศรีธรรมราช​ 7 ต.ค. นี้

นายกฯ ย้ำ ยังไม่ปรับครม. รัฐมนตรี​พรรคร่วมยังทำงานปกติ​ – จ่อลงพื้นที่ ​จ.นครศรีธรรมราช​ 7 ต.ค. นี้

นายธนกร​ วังบุญคงชนะ​ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ เปิดเผยว่า​ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี​ และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม​ ได้มีการสั่งการในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในเรื่องสถานการณ์น้ำท่วม​ โดยได้ขอบคุณรองนายกรัฐมนตรี​ รัฐมนตรี​ และส.ส. ทุกคน​ ในการลงพื้นที่ไปช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม​ ซึ่งขณะนี้รัฐบาลกำลังเร่งระบายน้ำจากภาคเหนือ​ ภาคกลาง​ ออกไปยังฝั่งตะวันตก​ และตะวันออก​ รวมทั้งระบายน้ำออกไปยังทุ่งรับน้ำต่างๆ ในพื้นที่ลุ่มต่ำ พร้อมได้สั่งการ ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามสถานการณ์น้ำตลอดเวลา

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี​ ได้ย้ำว่า​ ยังไม่มีการปรับคณะรัฐมนตรี​ โดยรัฐบาลยังทำงานร่วมกันตามปกติ​ โดยขอบคุณคณะรัฐมนตรี​ ที่ได้ร่วมกันทำงานกว่า 2 ปี 3 เดือน​ โดยยืนยันไปแล้วว่า​ ไม่มีการเปลี่ยนแปลง​ และรัฐบาลยังคงทำงานร่วมกันเพื่อแก้ปัญหาโควิคและแก้ไขปัญหาน้ำท่วม รวมไปถึงการแก้ไขปัญหาความยากจน

นอกจากนั้น​ ในส่วนของ​กระทรวงเกษตรและสหกรณ์​ นั้น​ นายกรัฐมนตรี​ ได้มอบหมายให้ไปพิจารณา​จัดทำ​ Sandbox ปศุสัตว์​ กำหนดพื้นที่กลุ่มสมาชิกนำร่องเพื่อสร้างรายได้เพิ่ม​ โดยรัฐบาลจะพิจารณาจัดสรรงบประมาณให้สอดคล้องกับโครงการต่างๆ​ ด้วย

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ ยังเปิดเผยด้วยว่า​ นายกรัฐมนตรี​ จะมีการลงพื้นที่​จ.นครศรีธรรมราช​ ในวันที่ 7 ตุลาคมนี้ โดยจะร่วมลงพื้นที่กับนายชัยวุฒิ​ ธ​นาค​มา​นุสรณ์​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังค​มเพื่อติดตามความพร้อมแผนการรับมือบริหารจัดการน้ำ​ การระบายน้ำ​ หากมรสุมเคลื่อนที่จากภาคกลางลงมายังภาคใต้ นอกจากนี้​ นายกรัฐมนตรี​ จะมีการตรวจเยี่ยมศูนย์ดิจิทัลชุมชน ตำบลมะม่วงสองต้น ซึ่งเป็นชุมชนที่ใช้เทคโนโลยีสื่อดิจทัล เรียนรู้ และต่อยอดมูลค่าผลผลิตชุมชน​ กระตุ้นยอดขายทางออนไลน์ในช่วงโควิด-19 รวมทั้งจะเดินทางไปเยี่ยมชมโครงการเน็ตประชารัฐ และการบริการดิจิตอลเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง