คัดลอก URL แล้ว
สามจอมพลังรุ่นเล็กเตรียมขึ้นชิงชัยยุวชนโลกวันพรุ่งนี้ ประกาศสู้เต็มที่แม้เป็นเวทีระดับชาติครั้งแรกในชีวิต

สามจอมพลังรุ่นเล็กเตรียมขึ้นชิงชัยยุวชนโลกวันพรุ่งนี้ ประกาศสู้เต็มที่แม้เป็นเวทีระดับชาติครั้งแรกในชีวิต

ความเคลื่อนไหวของนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทยชุดยุวชนโลก ที่เมืองเจดดาห์ ประเทศซาอุดิอารเบีย สตาฟโค้ชยังให้ซ้อมตามตารางปกติ ยกเว้นนักกีฬาที่จะแข่งขันในวันพรุ่งนี้ (6 ตค.) จำนวน 3 คน ประกอบด้วย ปัฐษพงษ์ ทองสุก รุ่น 55 กิโลกรัม , ฐิตาพร ตีกา รุ่น 45 กิโลกรัมและ อนันต์ เนาสน รุ่น 61 กิโลกรัม โดยสตาฟโค้ชให้พักผ่อน เพื่อเตรียมร่างกายและจิตใจให้พร้อมเต็มที่ แม้ทุกคนจะมีความตื่นเต้น แต่ก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า จะพยายามอย่างสุดความสามารถให้สมกับที่ได้รับโอกาสจากสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทยจนได้เป็นตัวแทนทีมชาติไทย

ฐิตาพร ตีกา นักกีฬารุ่น 45 กิโลกรัมหญิง เป็นนักกีฬาที่อายุน้อยที่สุดของการแข่งขันยกน้ำหนักยุวชนชิงชนะเลิศแห่งโลกในครั้งนี้ ด้วยวัยเพียง 14 ปี 10 เดือน จะแข่งในเวลา 16.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 20.00 เวลาตามเวลาประเทศไทย
“นี่เป็นต่างประเทศครั้งแรกของหนู ก็ตื่นเต้นค่ะ แต่ก็จะทำให้ดีที่สุด ฝากถึงคนไทยทุกคนมาช่วยกันเชียร์หนูด้วยนะคะ” ฐิตาพรหรือน้องแอ้นท์กล่าว

โปรแกรมการแข่งขันของนักกีฬาไทยในวันพรุ่งนี้ (6 ต.ค)
เวลา 17.00 น. (เวลาไทย) รุ่น 55 กก. (ชาย) ปัฐษพงศ์ ทองสุก
เวลา 20.00 น. (เวลาไทย) รุ่น 45 กก. (หญิง) ฐิตาพร ตีกา
เวลา 23.00 น. (เวลาไทย) รุ่น 61 กก. (ชาย) ) อนันต์ เนาสน

อนึ่งพิธีเปิดการแข่งขันจัดขึ้นอย่างเป็นทางการเมื่อดึกวันที่ 4 ตุลาคม 2564 มีนายสรจักร บูรณะสัมฤทธิ กงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์ ให้เกียรติเข้าร่วมในพิธีเปิดร่วมพร้อมกับพลอากาศโท วัฒนชัย เจริญรัตน์ ผู้จัดการทีมยกน้ำหนักไทย
สำหรับการแข่งขันยกน้ำหนักยุวชนชิงชนะเลิศแห่งโลก 2021 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 5-12 ตุลาคม 2564 ที่สนามคิง อับดุลลาห์ สเตเดี้ยม ฮอลล์ เมืองเจดดาห์ ประเทศซาอุดิอาระเบีย มีนักกีฬาจาก 50 ประเทศ รวม 221 คน เข้าร่วมการแข่งขัน ส่วนทีมไทย ส่ง จอมพลังดาวรุ่งชายและหญิง เข้าร่วมการแข่งขัน ทั้งหมด 7 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง