คัดลอก URL แล้ว
“พาร์ค จี-ซอง” วอนแฟน “ปีศาจแดง” เลิกร้องเพลงเชียร์เหยียดชาวเกาหลีกินเนื้อสุนัข

“พาร์ค จี-ซอง” วอนแฟน “ปีศาจแดง” เลิกร้องเพลงเชียร์เหยียดชาวเกาหลีกินเนื้อสุนัข

พาร์ค จี-ซอง อดีตแข้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วอนแฟน “ปีศาจแดง” เลิกร้องเพลงประจำตัวเขาที่ส่วนหนึ่งของเนื้อหาเหยียดชาวเกาหลีใต้ว่ารับประทานเนื้อสุนัข

อดีตนักเตะทีมชาติเกาหลีใต้ ซึ่งเคยค้าแข้งในถิ่นปีศาจแดงระหว่างปี 2005–2012 และช่วยทีมประสบความสำเร็จมากมาย ทั้ง พรีเมียร์ลีก 4 สมัย, ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก 1 สมัย และฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 1 สมัย เป็นต้น ทำให้กลายเป็นหนึ่งในนักเตะขวัญใจแฟนบอล จนแฟนบอลปีศาจแดงแต่งเพลงเชียร์ประจำตัวให้ ซึ่งส่วนหนึ่งของเนื้อหาเพลงมีประโยคที่ว่าชาวเกาหลีใต้รับประทานเนื้อสุนัข

โดยเพลงเชียร์ดังกล่าวถูกนำมาร้องแซวเล่นอีกครั้ง ในเกมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกไปชนะวูล์ฟแฮมป์ตัน เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เนื่องจากทีม “หมาป่า” ได้มีการเปิดตัว “ฮวาง ฮี-ชาน” กองหน้าทีมชาติเกาหลีใต้เข้ามาร่วมทีมนั่นเอง

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลให้ พาร์ค จี-ซอง ซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่เป็น ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคชนบุค ฮุนได มอเตอร์ส ได้ออกโรงวอนให้แฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หยุดร้องเพลงดังกล่าว เนื่องจากส่อไปทางเหยียดเชื้อชาติ

โดย พาร์ค เผยว่า ตอนแฟนบอลแต่งเพลงนี้ให้ก็รู้สึกภูมิใจ แต่พอไปดูเนื้อเพลงก็รู้สึกไม่สบายใจเท่าไหร่ ซึ่งตัว พาร์ค เองเข้าใจว่าแฟนบอลไม่ได้คิดร้ายอะไร แต่อยากขอร้องให้แฟนบอลหยุดร้องเพลงนี้ เพราะคำพูดเหล่านี้เป็นการดูถูกเชื้อชาติคนเกาหลี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง