คัดลอก URL แล้ว
นิด้าโพลเผย คนกรุงอยากได้ “ชัชชาติ” เป็นผู้ว่าฯ กทม.

นิด้าโพลเผย คนกรุงอยากได้ “ชัชชาติ” เป็นผู้ว่าฯ กทม.

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือ นิด้าโพล เปิดเผยผลสำรวจของประชาชน เรื่อง “อยากได้ใคร เป็นผู้ว่าฯ กทม. ครั้งที่ 6” โดยเป็นการสำรวจประชาชน ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป และมีสิทธิเลือกตั้งในกรุงเทพมหานคร

โดยบุคคลที่ประชาชนจะเลือกให้เป็นผู้ว่าฯกทม. พบว่า อันดับ 1 ระบุว่าเป็น ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ร้อยละ 29.74 ส่วนอันดับ 2 ยังไม่ตัดสินใจ มีถึงร้อยละ 27.92 อันดับ 3 ระบุว่าเป็น พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ร้อยละ 13.66 อันดับ 4 ระบุว่าเป็น พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ร้อยละ 9.33 อันดับ 5 ระบุว่าเป็น น.ส.รสนา โตสิตระกูล ร้อยละ 4.10 และเมื่อเปรียบเทียบกับผลการสำรวจอยากได้ใครเป็นผู้ว่าฯกทม. ครั้งที่ 5 พบผู้ที่ระบุว่าจะเลือก ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ มีสัดส่วนเพิ่มขึ้น ส่วนสัดส่วนผู้ที่จะเลือก พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง มีจำนวนลดลง

ส่วนการสำรวจการตัดสินใจของประชาชนต่อการเลืกบุคคลที่จะเป็นสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) อันดับ 1 ร้อยละ 32.70 ระบุว่า ยังไม่ตัดสินใจ อันดับ 2 ร้อยละ 22.46 ระบุว่าเป็น ผู้สมัครในทีม ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อันดับ 3 ร้อยละ 9.48 ระบุว่าเป็น ผู้สมัครในทีม พล.ต.อ.จักรทิพย์ อันดับ 4 ร้อยละ 6.60 ระบุว่าเป็น ผู้สมัครในทีม พล.ต.อ.อัศวิน อันดับ 5 ร้อยละ 5.16 ระบุว่าเป็น ผู้สมัครอิสระที่ไม่เกี่ยวกับผู้สมัครผู้ว่า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง