คัดลอก URL แล้ว
จับกุม 2 ผู้ต้องหา มือระเบิด ทำร้ายตำรวจ ที่แยกดินแดง พบวัตถุระเบิดจำนวนมาก ย่านบางบัวทอง

จับกุม 2 ผู้ต้องหา มือระเบิด ทำร้ายตำรวจ ที่แยกดินแดง พบวัตถุระเบิดจำนวนมาก ย่านบางบัวทอง

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำกำลังเข้าจับกุม 2 ผู้ต้องหา มือระเบิด ทำร้ายตำรวจ ที่แยกดินแดง พบวัตถุระเบิดจำนวนมาก ย่านบางบัวทอง

พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และหน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด เข้าจับกุมนายสุขสันต์ แก้วยศ อายุ 19 ปี และ นายไพฑูรย์ สิงห์จารย์ อายุ 20 ปี ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ตำบลลำโพ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี พร้อมตรวจยึดของกลาง เป็นระเบิดแสวงเครื่อง ส่วนประกอบ อาทิ กำมะถัน ดินประสิวขาว ดินเทา ลูกไข่ หินก่อสร้าง ผ้าเทปสีดำ พลุ หนังสติ๊ก ระเบิดปิงปอง รถจักรยานยนต์ 1 คัน และรถกระบะ 1 คัน หลังสืบสวนทราบว่า เป็นผู้ก่อเหตุปาระเบิดใส่ตำรวจในพื้นที่การชุมนุม ที่แยกดินแดง เมื่อวันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา เป็นเหตุให้ สิบตำรวจตรีธนาวุฒิ จิรคเชนทร์ ผู้บังคับหมู่กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน ได้รับบาดเจ็บสาหัส

โดย พลตำรวจเอก สุวัฒน์ เปิดเผยว่า จากการสอบสวน เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การว่า ทำอาชีพขับรถรับส่งสินค้าให้กับร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง มีการหาซื้ออุปกรณ์มาประกอบวัตถุระเบิดเอง จากช่องทางออนไลน์ ก่อนนำไปแจกจ่ายให้กับผู้ร่วมชุมนุม และใช้ทำร้ายเจ้าหน้าที่หลายครั้ง ที่แยกดินแดง ซึ่งผู้ต้องหามีแรงจูงใจจากการติดตามการชุมนุมผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ก่อนจะลอกเลียบแบบ เพื่อให้เกิดการยอมรับในกลุ่มเยาวชนในทางที่ผิด จึงฝากเตือนผู้ปกครอง และเยาวชน ให้ทบทวนการกระทำดังกล่าว เพราะเมื่อผิดพลาดแล้ว ก็ต้องถูกดำเนินคดี

ม็อบ #ม็อบ30กันยา #แยกดินแดง #แฟลตดินแดง #ระเบิด #ข่าวโมโน29 #Mono29News #Mono29


ข่าวที่เกี่ยวข้อง