คัดลอก URL แล้ว
ขนไก่ไทยสู้เต็มที่พ่ายแชมป์เก่าจีน 2-3 คู่ แต่ยังผ่านรอบ 8 ทีม สุธีรมาน คัพ

ขนไก่ไทยสู้เต็มที่พ่ายแชมป์เก่าจีน 2-3 คู่ แต่ยังผ่านรอบ 8 ทีม สุธีรมาน คัพ

การแข่งขันแบดมินตันทีมผสมชิงแชมป์โลก “โททาลเอนเนอจี สุธีรมาน คัพ 2021” ที่เมืองวันตา ประเทศฟินแลนด์ เมื่อวันพุธที่ 29 ก.ย.64 ที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันประเภทรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ แมตช์สุดท้าย ระหว่างทีมไทย พบกับ แชมป์เก่า 11 สมัย จีน

คู่แรก ประเภทชายคู่ “เอ็ม” สุภัค จอมเกาะ กับ “สกาย” กิตตินุพงษ์ เกตุเรน คู่มืออันดับ 153 ของโลก พลิกโค่น เหอ จีติง กับ ตัน เฉียง คู่มืออันดับ 20 ของโลกจากจีนไปอย่างสนุก 2-1 เกม 11-21,21-8,21-11 ใช้เวลาแข่งขัน 47 นาที ทีมไทยออกนำก่อน 1-0 คู่

จากนั้น คู่ที่ 2 ประเภทหญิงเดี่ยว “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธ์ มืออันดับ 13 ของโลก พยายามฮึดสู้อย่างเต็มที่แต่ไม่สามารถต้านทานความยอดเยี่ยมของ เฉิน ยู่เฟย มืออันดับ 2 ของโลกจากจีน ดีกรีเหรียญทองโอลิมปิกไป 0-2 เกม 12-21, 10-21 ใช้เวลาแข่งขัน 38 นาที ทีมจีนตามตีเสมอเป็น 1-1 คู่

คู่ที่ 3 ประเภทชายเดี่ยว “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มืออันดับ 25 ของโลก โชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงเร่งใช้ความเหนียวแน่นทำคะแนนเฉือนเอาชนะ ฉี ยู่ฉี มืออันดับ 10 ของโลกจากจีน ไปอย่างสนุกตื่นเต้น 2-0 เกม 21-17,21-17 ใช้เวลาแข่งขัน 52 นาที ทำคะแนนให้ทีมไทยออกนำ 2-1 คู่

คู่ที่ 4 ประเภทหญิงคู่ “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธารากุล กับ “วิว” รวินดา ประจงใจ คู่มืออันดับ 8 ของโลก พ่ายให้กับความดุดันคู่เหรียญเงินโอลิมปิกโตเกียวเกมส์ เฉิน ยิงเฉิน กับ เจีย ยี่ฟาน คู่มืออันดับ 2 ของโลกจากจีน ไป 0-2 เกม 4-21,12-21 ใช้เวลาแข่งขัน 35 นาที ทีมจีนทำคะแนนตามตีเสมอ 2-2 คู่ ต้องไปตัดสินกันในคู่ที่ 5 ประเภทคู่ผสม

คู่ตัดสิน คู่ที่ 5 ประเภทคู่ผสม “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มืออันดับ 3 ของโลก พ่ายให้กับคู่เหรียญทองโอลิมปิกโตเกียวเกมส์ หวัง ยี่ลู่ กับ หวง ดองปิง คู่มืออันดับ 2 ของโลกจากจีน ไป 0-2 เกม 8-21,15-21 ใช้เวลาแข่งขัน 43 นาที ทีมจีนทำคะแนนแซงชนะทีมไทยไปได้หวุดหวิด 3-2 คู่

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้สัมภาษณ์หลังจบการแข่งขันว่า “ทีมแบดไทยสู้เต็มที่พ่ายจีนหวุดหวิด 3- 2 คู่ เมื่อวานนี้ผลการแข่งขันนักแบดมินตันของไทยรวมหัวใจสู้กับจีนเจ้าของแชมป์เก่า 11 สมัยได้อย่างสนุกตื่นเต้น ผลการแข่งขันเมื่อวานนี้เป็นสิ่งที่ดี คือ สองคะแนนที่เราได้จากจีน เป็นผลงานของนักกีฬาดาวรุ่งคลื่นลูกใหม่จากชายคู่ “เอ็ม” สุภัค จอมเกาะ กับ “สกาย” กิตตินุพงษ์ เกตุเรน และชายเดี่ยว “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ส่วนขณะที่เราแพ้สามคู่ ต้องยอมรับว่าสามตำแหน่งนี้ของจีนแข็งแกร่งมาก เพราะมาจากหญิงเดี่ยว เฉิน ยู่เฟย เหรียญทองโอลิมปิก คู่ผสม หวัง ยี่ลู่ กับ หวง ดองปิง เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก และหญิงคู่ เฉิน ยิงเฉิน กับ เจีย ยี่ฟาน เหรียญเงินโอลิมปิก ซึ่งแสดงให้เห็นว่าทีมจีนแข็งแกร่งมากในสามคู่นี้ ภาพรวมถือว่านักกีฬาเราทำได้ดีมาก เป็นส่วนผสมของนักกีฬามากประสบการณ์กับนักกีฬาดาวรุ่ง”

“สำหรับการแข่งขันยังมีต่อเนื่อง ซึ่งตอนนี้ทีมชาติไทยก็ผ่านเข้ารอบแปดทีมสุดท้ายแล้ว ต้องรอผลการจับสลากประกบหลังจากการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่มจบลงในทุกๆกลุ่มในวันพฤหัสบดีที่ 30 ก.ย. และจะทำการแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้ายในวันศุกร์ที่ 1 ต.ค.นี้ เชื่อว่านักแบดมินตันของไทยทุกคนจะสู้เต็มที่ ขอให้ฝากแฟนๆแบดมินตันตามลุ้นเชียร์นักกีฬาเพื่อความสำเร็จในการแข่งขันครั้งนี้”


ข่าวที่เกี่ยวข้อง