คัดลอก URL แล้ว
พบแล้ว! เรือล่มกลางแม่น้ำป่าสัก แต่ยังไร้วี่แววผู้สูญหาย

พบแล้ว! เรือล่มกลางแม่น้ำป่าสัก แต่ยังไร้วี่แววผู้สูญหาย

เมื่อช่วงเวลาประมาณ 11 นาฬิกาที่ผ่านมา มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่พบเรือลากจูงที่ล่มในแม่น้ำป่าสักเมื่อวานนี้แล้ว หลังเจ้าหน้าที่เริ่มปฏิบัติการค้นหาตั้งแต่เช้า โดยที่บริเวณท่าน้ำวัดพนัญเชิง นายภูริพัฒน์ ธีระกุลพิศุทธิ์ รองอธิบดีกรมเจ้าท่าด้านความปลอดภัย พร้อมทีมงาน ชุดประดาน้ำสมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา วางแผนค้นหาเรือลากจูงที่จมน้ำอยู่บริเวณกลางแม่น้ำป่าสักจุดเชื่อมต่อแม่น้ำเจ้าพระยา

เจ้าหน้าที่กู้ภัยปฏิบัติการพิเศษนำอุปกรณ์การค้นหา ถังออกซิเจนทีมละ 10 ชุด ทุ่นลอยน้ำ เชือก มาเตรียมลงค้นหา แต่เนื่องจากน้ำขุ่นจึงทำให้ทัศนวิสัยใต้น้ำไม่ดี ต่อมา นาย ชูชีพ จันทรโชติ เป็นพี่ชายของ นาง นฤมล ผู้สูญหาย มาพูดคุยกับด้านกรมเจ้าท่าและทางกู้ภัย ว่าก่อนที่เรือสแกนจะเดินทางมาถึงขอนำเรือลากจูงที่มีอยู่สองลำใช้โซ่ลากใต้น้ำเพื่อหาก่อน จากนั้นจึงใช้โซ่ขนาดใหญ่ที่ยาวถึง 40 เมตรวางขวางลำน้ำแล้วใช้เรือประกบคู่ลากค้นหาซากเรือที่ล่ม

จากนั้นมีการพบไม้พายเรือ ซึ่งญาติยืนยันว่าเป็นของนายสมชาย หนึ่งในผู้สูญหาย หลังเรือโซนาร์สแกนมาถึงและเริ่มปฏิบัติการและตรวจพบวัตถุขนาดใหญ่ในแม่น้ำเจ้าพระยาอยู่บริเวณสามแยกวัดพนัญเชิงฯ ซึ่งต่อมามีการยืนยันว่าเป็นเรือที่เกิดอุบัติเหตุ แต่ขณะนี้ยังไม่มีรายงานพบผู้สูญหาย นายสมพร ธารกุล น้องชายของคนขับเรือ ระบุว่าเจ้าหน้าที่จะเร่งค้นหาผู้สูญหายทั้งสองคนก่อน หากพี่ชายที่เป็นคนขับเรือหนีไม่ทันคาดว่าอาจติดอยู่ใต้ท้องเรือส่วนภรรยาคาดว่าลอยไปกับกระแสน้ำ ส่วนการกู้เรือทำได้ยากเพราะเป็นจุดที่น้ำลึก 20 เมตร น้ำวนมากและเป็นแอ่งกระทะ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง