คัดลอก URL แล้ว
เร่งค้นหา 2 ผู้สูญหายหลังเรือล่ม พร้อมสั่งห้ามเรือสัญจรผ่านสามแยกวัดพนัญเชิง

เร่งค้นหา 2 ผู้สูญหายหลังเรือล่ม พร้อมสั่งห้ามเรือสัญจรผ่านสามแยกวัดพนัญเชิง

จากกรณีเรือยนต์ลากจูงเรือบรรทุกสินค้าล่มกลางสามแยกแม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำป่าสัก หน้าวัดพนัญเชิงวรวิหาร อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา และมีผู้สูญหาย 2 คนนั้น

คืบหน้าล่าสุด นาวาโทรัชตะ ผกาฟุ้ง ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาอยุธยา เผยเรือที่ประสบอุบัติเหตุเป็นเรือยนต์ ชื่อ CPI 77 รับจ้างลากจูงเรือเหล็กบรรทุกสินค้า จอดรออยู่บริเวณสะพานอโยธยา โดยมีนายสมชาย ธารกุล อายุ 64 ปี เป็นคนขับ และมีนางนฤมล จันทรโชติ ภรรยา อายุ 51 ปี เป็นนายท้ายเรือ โดยสาเหตุที่เกิดอุบัติเหตุเพราะกระแสน้ำแรง และเรือลากจูงที่ล่มเกิดเสียหลักวิ่งขวางทางน้ำ นายท้ายเรือคือนางนฤมล ภรรยานายสมชายคนขับ ที่จมไปกับเรือ

หลังเกิดเหตุสั่งหยุดการจราจรทางน้ำห้ามผ่านจุดเกิดเหตุเด็ดขาด ถึงแม้จะได้รับผลกระทบภาคของเศรษฐกิจ ในการบรรทุกสินค้า ที่จะผ่านจุดนี้ ซึ่งสถานการณ์ขณะนี้อันตรายมาก ต้องรักษาชีวิตคนที่อาจจะเกิดอุบัติเหตุแบบนี้ซ้ำอีก เพราะการระบายจากแม่น้ำป่าสัก และแม่น้ำเจ้าพระยาที่ไหลมารวมบริเวณสามแยกนี้

โดยในขณะนี้ยังไม่สามารถกู้เรือได้ และยังค้นหาร่างของทั้ง 2 คน ท่ามกลางน้ำที่มีความแรงทำให้การค้นหาเป็นไปอย่างยากลำบาก

ด้านนางสาวปุณยาพร ธารกุล อายุ 35 ปี ลูกสาวของนายสมชาย ธารกุล กล่าวว่า ตนเองทำงานอยู่และได้รับแจ้งว่าเรือของพ่อล่ม จึงรีบมาดู ตอนนี้ได้แต่ภาวนาให้เจอร่างของทั้งคู่ไว ๆ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง