คัดลอก URL แล้ว
“ป่าโมก” น้ำท่วมขังกระทบบ้านเรือนประชาชน

“ป่าโมก” น้ำท่วมขังกระทบบ้านเรือนประชาชน


อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง เป็นอีกพื้นที่ตั้งอยู่ริมคลอง ด้วยอิทธิพลพายุเตี้ยนหมู่ ทำให้เกิดฝนตกหนัก เขื่อนเจ้าพระยาต้องเร่งระบายน้ำ ทำให้น้ำเพิ่มสูงขึ้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนหลายครัวเรือน ชาวบ้านต้องขนย้ายข้าวของ และมีแนวโน้มว่าจะมีปริมาณน้ำสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ติดตามความคืบหน้าจาก คุณเนติเชาวน์ คงแก้ว รายงานสดจาก ตำบลโผงเผง อำเภอป่าโมก จังหวัดชลบุรี


หลังเขื่อนเจ้าพระยา จังหวัดชัยนาท ต้องเพิ่มการระบายน้ำจากทางตอนเหนือของประเทศอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการปรับเพิ่มปริมาณน้ำจะส่งผลกระทบต่อพื้นที่ท้ายเขื่อน เช่นเดียวกับที่ตำบลโผงเผง อำเภอป่าสัก จังหวัดอ่างทอง ชาวบ้านที่นี่ได้รับผลกระทบเนื่องจากเป็นพื้นที่ตั้งอยู่ริมคลอง ขณะนี้จุดที่น้ำสูงสุดอยู่ที่ประมาณ 1.5 เมตร

นอกจากนี้พื้นที่ตำบลโผงเผงยังเป็นแอ่งกระทะ จึงทำให้น้ำท่วมขังทั้งหมด 7 หมู่บ้าน จากทั้งหมด 10 หมู่บ้าน โดยเฉพาะหมู่ 4 หมู่ 5 และหมู่ 6 ซึ่งหมู่ 1-7 ประชาชนได้รับผลกระทบ 324 หลังคาเรือน ส่วนพื้นที่ที่อยู่ใกล้กับพนังกั้นน้ำจะไม่ได้รับผลกระทบมากนัก ส่วนใหญ่น้ำจะท่วมพื้นที่ไม่มีแนวผนังกั้นน้ำ ขณะนี้ในหมู่บ้านยังไม่ได้มีการตัดไฟ เพราะชาวบ้านได้ยกหม้อไฟไว้ที่สูง และบ้านเรือนเป็นบ้านยกสูง โดยนายอำเภอป่าโมก เผยว่าได้มีการเตรียมการรับมือน้ำตลอดเวลาทำให้ชาวบ้านสามารถขนย้ายสิ่งของไว้บนที่สูงก่อนที่มวลน้ำจะเข้าท่วมได้ทันเวลา



ข่าวที่เกี่ยวข้อง