คัดลอก URL แล้ว
แทบช็อก! ชาวบ้านเจอโลงเย็นโผล่กลางทุ่งนา

แทบช็อก! ชาวบ้านเจอโลงเย็นโผล่กลางทุ่งนา

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความ “พบแล้วครับ โลงเย็น วัดบ้านดงตะเคียน พัดมากับน้ำป่า อยู่ทุ่งนาป่าข้าวบ้านผมครับ กำลังรอ “ผู้ช่วยสะอ้าน” ประสานงานมาเอาไปเก็บรักษาต่อไป” พร้อมภาพโลงเย็น ที่มีผ้าคลุมสีแดง ซึ่งถูกกระแสน้ำพัดลอยมาอยู่ในพื้นที่นาข้าวของชาวบ้าน

หลังจากภาพนี้ถูกแชร์ออกไป ก็มีคนเข้ามากดไลค์ กดแชร์ แสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก อาทิ “มีใครอยู่ข้างในม้ายยยยย , นั่นโลงนะไม่ใช้เรือ55 ” เป็นต้น
ผู้โพสต์คือ นายอำนาจ เผือกโคกสูง อายุ 34 ปี เจ้าหน้าที่ป่าไม้ หน่วยพิทักษ์ป่าชั่วคราวดงตะเคียน เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ซับลังกา เปิดเผยว่า เหตุการณ์ทั้งหมด เริ่มจากช่วงเย็นวันเสาร์ ได้มีน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมหมู่บ้าน และท่วมวัดดงตะเคียน ตำบลบ่อรัง อำเภอวิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์
ซึ่งตั้งอยู่ริมคลอง โดยที่กระแสน้ำไหลเชี่ยว และลึกราว

2 เมตร ได้พัดเอาโลงเย็น ที่ตั้งเก็บไว้ภายในศาลาธรรมสังเวช ไหลตกคลอง และถูกมวลน้ำซัดไปไกลกว่า 5-6 กิโลเมตร ต่อมาในช่วงเวลากลางคืน ก็ได้มีชาวบ้านกลุ่มหนึ่ง ได้ใช้ไฟออกไปส่องหาสิ่งของภายในบ้าน ที่ถูกน้ำป่าพัดหาย กระทั่งเดินไปถึงกลางทุ่งนา ก็ต้องตกใจแทบช็อก เมื่อพบโลงเย็น ตั้งตระหง่าน อยู่กลางทุ่งนา ยามวิกาล จึงรีบกลับเข้าบ้าน แจ้งนางสะอ้าน เผือกโคกสูง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 12 ให้รับทราบ พอออกไปตรวจสอบ ก็พบโลงเย็นตั้งอยู่ จึงเกณฑ์ชาวบ้าน ออกไปช่วยกันยกขึ้นรถอีแต๊ก นำกลับมาทำความสะอาด และส่งมอบคืนแก่ทางวัด ต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง