คัดลอก URL แล้ว
ด่วน! พปชร.เตรียมประชุมกรรมการบริหารพรรค เพื่อทบทวนตำแหน่งรมต.ที่เป็นโควต้าของพรรคทั้งหมด

ด่วน! พปชร.เตรียมประชุมกรรมการบริหารพรรค เพื่อทบทวนตำแหน่งรมต.ที่เป็นโควต้าของพรรคทั้งหมด

แหล่งข่าว จากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)เปิดเผยว่า คาดว่า เร็วๆนี้ จะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรคเพื่อทบทวนตำแหน่ง รัฐมนตรี(รมต.) ที่เป็นโควต้าของพรรคทั้งหมด รวมถึง รมต. แรงงาน และ รมต. ศึกษาธิการด้วย

“ดังนั้น กรณีที่มี รมต. บางรายพยายามจะเสนอชื่อ ส.ส. ภายในพรรคให้ท่านนายกฯ เพื่อจัดสรรตำแหน่งใน ครม. โดยไม่ผ่านมติกรรมการบริหารพรรค ให้พึงระวังตำแหน่งของตัวเองด้วยเพราะอาจจะถูกกรรมการบริหารพรรคเสนอให้เปลี่ยนตัว รมต. ท่านนั้นด้วย เพราะเคยเกิดเหตุการณ์ที่ ส.ส. ภายในพรรค พปชร. ล่ารายชื่อมากกว่า 70 รายชื่อเพื่อเสนอกรรมการบริหารพรรคเพื่อให้ท่านหัวหน้านำเสนอต่อนายกรัฐมนตรีให้ปรับ รมต.ท่านนี้ออกจาก ครม.เมื่อกลางปีที่แล้ว ซึ่ง รมต.ท่านนี้ มีผลคะแนนความไว้วางใจจากการถูกอภิปรายทั้งสองครั้งอยู่อันดับท้ายสองปีรวด และคาดว่าจะมีรายชื่อถูกอภิปรายอีกในต้นเดือน พ.ค.65อีกด้วย” แหล่งข่าวใน พปชร. กล่าว

รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แจ้งถึงความเคลื่อนไหวภายในพรรค พปชร.ขณะนี้ว่า มีการเตรียมการเสนอชื่อบุคคลของพรรคให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี แทนตำแหน่งที่ว่างลงหลังจาก ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา เลขาธิการพรรคพปชร. ถูกปลดพ้นรมช.เกษตรและสหกรณ์ และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค ถูกปลดพ้นรมช.แรงงาน ล่าสุด นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะกรรมการบริหารพรรค ได้เสนอชื่อนายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี และกรรมการบริหารพรรค ซึ่งเป็นคนใกล้ชิดนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม และแกนนำกลุ่มสามมิตร และนายอัฏฐพล โพธิพิพิธ ส.ส.กาญจนบุรี ให้กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พิจารณาปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)

แต่อย่างไรก็ตามการดำเนินการของนายสุชาติครั้งนี้ เป็นการข้ามขั้นตอนในการเสนอชื่อบุคคลที่เหมาะสมให้นายกฯ พิจารณาปรับครม. เนื่องจากต้องผ่านความเห็นชอบของกก.บห.พรรค และพล.อ.ประวิตร ก่อน แต่นายสุชาติ ได้เสนอชื่อกับนายกฯ โดยตรง สร้างความไม่พอใจให้กับแกนนำของพรรคเป็นอย่างมาก เนื่องจากบุคคลที่เป็นแคนดิเดตที่พรรคพปชร. จะเสนอชื่อในการปรับครม. หรือ เป็น waiting list อันดับ1 ของพรรค คือนายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร ในฐานะรองเลขาธิการพรรค โดยบรรดาแกนนำทุกกลุ่มของพรรคเห็นตรงกันว่า หากรายชื่อที่ทางพรรคเสนอให้นายกฯ ซึ่งได้ผ่านความเห็นชอบจากที่ประชุมกก.บห.แล้วนั้น หากนายกฯ ไม่เห็นชอบ ที่จะแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรี ก็ขอให้ส่งกลับมาเพื่อที่พรรคจะได้พิจารณาบุคคลที่เหมาะสมก่อนเสนอใหม่ และทางแกนนำของพรรคต่างไม่เห็นด้วย หากนายกฯ จะปฏิเสธคนที่พรรคเสนอ แล้วพิจารณาแต่งตั้งคนนอกพรรคในการปรับครม.

อย่างไรก็ดี ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่า พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ประธานกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรค จะถูกเสนอชื่อไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีด้วยหรือไม่

#พลังประชารัฐ #พปชร #ประยุทธ์จันทร์โอชา #รัฐมนตรี #ข่าวโมโน29 #Mono29News #Mono29


ข่าวที่เกี่ยวข้อง