คัดลอก URL แล้ว
ประมูลทุเรียนน้ำแร่ลูกละ 2 หมื่นช่วยไกด์ตกงาน

ประมูลทุเรียนน้ำแร่ลูกละ 2 หมื่นช่วยไกด์ตกงาน

ที่จังหวัดเชียงใหม่ จัดประมูลทุเรียนน้ำแร่น้ำพุร้อนสุกคาต้น ที่ปลูกในพื้นที่อำเภอแม่ออน ไม่น่าเชื่อว่า การประมูลครั้งนี้ แพงสุดอยู่ที่ลูกละ 2 หมื่นบาท โดยรายได้ทั้งหมดถูกนำไปช่วยเหลือมัคคุเทศก์ที่ตกงานกว่า 7,000 คน

ทุเรียนหมอนทอง หมายเลข AAA 1 ที่ได้รับการประมูลในวงเงินสูงสุดของงาน โดยตัวแทนจากบริษัท ตันบุญ ของนายตัน ภาสกรนที นักธุรกิจดัง ประมูลไปในราคา ลูกละ 20,000 บาท ส่วนอีกสองลูกที่เหลือในเกรดเดียวกัน มีผู้ประมูลไปลูกละ 15,000 บาท

ทุเรียนหมอนทองน้ำแร่ทั้ง 15 ลูก แบ่งเป็น 2 เกรด คือ เกรด AA จำนวน 12 ลูก และ เกรด AAA จำนวน 3 ลูก ทั้งหมดเป็นทุเรียนพันธุ์ดีลำดับต้นๆของเมืองไทย ปลูกในพื้นที่ 7 ไร่ ใน อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ที่มีสายน้ำแร่ไหลผ่าน ทำให้ทุเรียนทุกต้นในสวน ได้รับแร่ธาตุอย่างเต็มที่ ไม่มีการใช้สารเคมี เป็นเกษตรอินทรีย์ทั้งระบบ

การประมูลในครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากองค์กรภาคเอกชนในจังหวัดเชียงใหม่จำนวนมาก เพราะทราบว่า รายได้ทั้งหมดจะถูกนำไปช่วยเหลือมัคคุเทศก์ที่ตกงานในช่วงสถานการณ์โควิด-19 โดยยอดเงินทั้งหมดที่ได้จากการประมูล อยู่ที่กว่า 110,000 ร่วมกับการบริจาคเพิ่มอีก 144,000 จากนายบุญทา ชัยเลิศ ผู้ก่อตั้งปางช้างแม่แตง
ซึ่งเงินทั้งหมด จะเข้าสมาคมมัคคุเทศก์เชียงใหม่ โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง