คัดลอก URL แล้ว
“ธรรมนัส” ยันไม่งัดข้อ “บิ๊กตู่” ย้ำรัฐบาลเดียวกัน ยันไม่มีน้อยใจ-เสียใจ รับ “บิ๊กป้อม” มีบุญคุณ ขอช่วยงานพรรคต่อ

“ธรรมนัส” ยันไม่งัดข้อ “บิ๊กตู่” ย้ำรัฐบาลเดียวกัน ยันไม่มีน้อยใจ-เสียใจ รับ “บิ๊กป้อม” มีบุญคุณ ขอช่วยงานพรรคต่อ

วันนี้ ( 22 ก.ย. 64 ) เวลา 15.50 น. ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยาในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังเดินทางร่วมคณะกลับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีไปตรวจเยี่ยมโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาบางบาล อ.พระนครศรีอยุธยาจ.พระนครศรีอยุธยา
ว่า พล.อ.ประวิตร มอบหมายให้พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรคพปชร.ประสานกับตน เพื่อขับเคลื่อนในการสร้างพรรคพปชร.ให้เป็นสถาบันการเมืองให้เกิดความมั่นคง และเข้มแข็งอย่างที่เคยพูดไว้ ซึ่งในเดือนพ.ย.นี้ จะมีการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.)ทั้ง 76 จังหวัด จึงต้องให้ความสำคัญกับการเลือกตั้งท้องถิ่นซึ่งถือเป็นรากเหง้าของการเมืองเป็นเรื่องสำคัญ

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวต่อว่า ขณะที่เมื่อไม่ได้เป็นรัฐมนตรีแล้วยอมรับว่ามีเวลาลงพื้นที่มากขึ้น ได้ทำงานพบปะประชาชน ในฐานะเลขาพรรคพปชร. และแนะนำว่าที่ผู้สมัคร และส.ส. ของพรรค ซึ่งตอนนี้กำลังจะมีการประชุมใหญ่ของพรรค โดยจะมีการจัดวางตัวบุคคลในแต่ละเขต แต่ละพื้นที่

เมื่อถามว่าส่วนตัวรู้สึกทำใจได้แล้วหรือยังหลังถูกปลดจากตำแหน่งรมช.เกษตรและสหกรณ์ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ได้มีอะไร ก็ยังทำงานได้ทุกสถานะ ตอนนี้มีเวลามากขึ้น ได้ทำงานเต็มที่ และก็ยังอยู่ในพรรคพปชร. ทั้งนี้หลังจากที่หัวหน้าพรรคได้ตั้งคณะทำงานยุทธศาสตร์ ถือเป็นคณะที่สำคัญที่จะกำหนดนโยบายและแผนการเลือกตั้งในสมัยหน้าอย่างที่พล.อ.ประวิตรได้พูดไว้

เมื่อถามต่อว่าถึงความสัมพันธ์ระหว่างพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมว่าตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ผมออกมาทำงานในฐานะฝ่ายนิติบัญญัติก็มีหน้าที่ทำงานในสภาฯ และทำงานลงพื้นที่ให้กับลูกพรรคอย่างเต็มที่ ส่วนรัฐบาลก็เป็นหน้าที่ของรัฐบาล คนละส่วนกัน

เมื่อถามย้ำว่าพล.อ.ประยุทธ์ ยังเป็นบัญชีรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคนั้นจะยังให้การสนับสนุนหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เรื่องนี้คงเป็นหน้าที่ของหัวหน้าพรรค ตนพูดตอนนี้ไม่ได้ ส่วนตัวไม่ได้มีปัญหาอะไรยังรับใช้ประชาชนเหมือนเดิม ยืนยันไม่มีน้อยใจหรือเสียใจอะไร ส่วนจะไปตั้งพรรคใหม่หรือไม่นั้น ร.อ.ธรรมนัส เลี่ยงที่จะตอบคำถามดังกล่าว โดยกล่าวเพียงว่า อย่างที่ได้บอกไปในการประชุมพรรคครั้งที่แล้วว่าพล.อ.ประวิตร ท่านขอร้องให้มาช่วยพรรคต่อ และเนื่องจากหัวหน้าพรรคมีบุญคุณกับตนในหลาย ๆ เรื่อง โดยเฉพาะวิถีชีวิตทางการเมือง ตนก็จะทำงานให้ท่านไปก่อน แต่ยอมรับว่า อนาคตเป็นของไม่แน่นอน

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวถึงการเลือกตั้งท้องถิ่นขึ้นอยู่กับประธานยุทธศาสตร์จะกำหนดทิศทางและนโยบายอย่างไร และสิ่งสำคัญนโยบายที่เคยหาเสียงไว้จะนำไปสู่การปฏิบัติให้ประชาชนอย่างไรถือเป็นเรื่องสำคัญมาก ซึ่งในการเลือกตั้งท้องถิ่นครั้งนี้ หากพื้นที่ไหนเป็นของส.ส.ของพรรคพปชร.ก็มีความมั่นใจ แต่ไม่ได้มองเฉพาะแค่พื้นที่ที่มีส.ส.อยู่เท่านั้น แต่ทั้ง 76 จังหวัดทุกเขต เราต้องมีผู้สมัครของเรา นี่ถือเป็นเรื่องที่สำคัญและตนจะเดินทางไปทุกจังหวัดในการพบปะว่าที่ผู้สมัครนายกอบต.ของพรรค

เมื่อถามอีกว่าการลงพื้นที่ยืนยันได้หรือไม่ว่าไม่ได้เป็นการงัดข้อกับพล.อ.ประยุทธ์ ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า ไม่เกี่ยว เรารัฐบาลเดียวกันอย่างที่พล.อ.ประวิตร ยืนยัน อย่าพยายามสร้างประเด็นใหม่ให้เกิดความแตกแยก ย้ำว่าพรรคพปชร. ยังเหนียวแน่นกันเหมือนเดิม และในวันที่ 23 ก.ย.นี้ จะมีการประชุมพรรคด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง