คัดลอก URL แล้ว
ดีเดย์ 4 ต.ต.นี้ ใช้ “คนละครึ่ง” จ่ายค่า อาหาร-เครื่องดื่ม ผ่านเดลิเวอรี่ได้

ดีเดย์ 4 ต.ต.นี้ ใช้ “คนละครึ่ง” จ่ายค่า อาหาร-เครื่องดื่ม ผ่านเดลิเวอรี่ได้

นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง หรือ สศค. ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า โครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 3 รัฐบาลได้มีการปรับเงื่อนไขการใช้สิทธิใหม่ โดยจะเปิดให้ประชาชนที่ร่วมโครงการฯ สามารถใช้จ่ายทั้งค่าอาหารและเครื่องดื่มจากร้านอาหารบนแพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรรี่ แต่ทั้งนี้การใช้สิทธิคนละครึ่ง รัฐบาลจะสนับสนุนเฉพาะในส่วนค่าอาหารและหรือเครื่องดื่มเท่านั้น ส่วนค่าจัดส่ง หรือค่าใช้จ่ายอื่นๆ ประชาชนต้องเป็นผู้จ่ายเองทั้ง 100%

สำหรับผู้ให้บริการเดลิเวอรี่ ตอนนี้ได้รับอนุมัติให้เข้าร่วมโครงการแล้ว 2 ราย คือ แกร็บ (Grab) และไลน์แมน (LINEMAN) ซึ่งผู้ประกอบการร้านอาหารและเครื่องดื่ม ที่ประสงค์จะขายอาหารและเครื่องดื่มผ่านผู้ให้บริการแฟลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรี่สามารถสมัครผ่านแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” ได้ตั้งแต่วันที่ 24 กันยายนนี้ เป็นต้นไป แต่สามารถเลือกเชื่อมต่อกับผู้ให้บริการ เพื่อร่วมโครงการฯ ได้เพียงรายเดียว

ขณะที่ในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ กระทรวงการคลังจะโอนวงเงินสนับสนุนให้แก่ผู้ได้รับสิทธิโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 3 รอบที่ 2 เพิ่มเติม จำนวน 1,500 บาท ซึ่งจะรวมกับวงเงินสิทธิคงเหลือจากรอบแรกให้อัตโนมัติ สามารถใช้จ่ายในโครงการต่าง ๆ ได้จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2564


ข่าวที่เกี่ยวข้อง