คัดลอก URL แล้ว
จัดกิจกรรมอบรมเทคนิคการพากย์เรือให้กับเยาวชน สืบสานประเพณีกีฬาทางน้ำ 

จัดกิจกรรมอบรมเทคนิคการพากย์เรือให้กับเยาวชน สืบสานประเพณีกีฬาทางน้ำ 

ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลรังนก อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร ทางองค์การบริหารส่วนตำบลรังนก ร่วมกับ ทีมพากย์บรรยายเรือ จังหวัดพิจิตร จัดกิจกรรมอบรม และ ประกวดการพากย์เรือยาวให้กับเยาวชน ในพื้นที่  ในโครงการสืบสานประเพณีการแข่งขันเรือยาว

โดยทางจังหวัดพิจิตร ที่มีสนามการแข่งขันเรือยาว ในช่วงฤดูน้ำหลาก ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด 19 จึงต้องหยุดการจัดการแข่งขันทุกสนาม ซึ่ง บรรดาทีมพากย์บรรยายเรือ จังหวัดพิจิตร จึงจัดกิจกรรมขึ้น เพื่อเป็นการหาเยาวชนพากย์เรือยาว เป็นการสืบสานประเพณี ซึ่งมีเยาวชนในพื้นที่ จำนวน กว่า 10 คนที่เข้าร่วมการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ 

โดยไฮไลน์ ของการจัดกิจกรรม คงไม่พ้น การพากย์ บรรยายเรือ ซึ่งมีทีมนักพากย์เรือมืออาชีพ   ที่ต่างจำลองการแข่งขันเรือยาว ผ่านจอทีวี และ ต่างพากย์การแข่งขัน เหมือนอยู่กับสนามจริง โดยต่างออกเสียงทำนอง ของการพากย์เรือ  อย่างสนุกเร้าใจ ให้กับเยาวชน ที่ร่วมกิจกรรมได้นำไปปรับใช้ 

หลังจากที่ นักพากย์เรือมืออาชีพ   พากย์ให้กับเยาวชน เป็นการสอนเทคนิค ก็ถึงคราว ของเยาวชน ที่จับคู่กันมาออกพากย์เรือ ต่างออกลีลาน้ำเสียงของการพากย์ สลับเสียงพากย์ ของแต่ละคน แบบแทบไม่หายใจ ซึ่งลีลา ไม่แพ้ กับมืออาชีพของทีมนักพากย์เรือ ในจังหวัดพิจิตร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง