คัดลอก URL แล้ว
เตรียมแจ้งวินัยร้ายแรง “ทีมโจ้ ถุงดำ”

เตรียมแจ้งวินัยร้ายแรง “ทีมโจ้ ถุงดำ”

พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช รองจเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) ในฐานะหัวหน้าคณะกรรมการตรวจสอบวินัยร้ายแรง คดีอดีตตำรวจ สภ.เมืองนครสวรรค์ 7 คน ใช้ถุงคลุมศีรษะผู้ต้องหาเสียชีวิต ประชุมสรุปหลักฐาน เพื่อแจ้งความเอาผิดวินัยร้ายแรงกับ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ และพวก รวม 7 คน

ในวันนี้เป็นการประชุมสรุปพิจารณาหลักฐาน ที่ได้รวบรวมมาทั้งหมด ตั้งแต่เริ่มมีการจับกุม สอบสวนขยายผล จนกระทั่งมีคลิปปรากฏการเสียชีวิต รวมทั้งการสอบปากคำชุดจับกุมทั้งหมด และผลการชันสูตรศพจากโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ เป็นไปตามข้อเท็จจริงหรือไม่

หลังจากได้ข้อสรุปพยานหลักฐาน เวลา 13.00 น. จะเดินทางไปแจ้งข้อกล่าวหา กับ 7 นายตำรวจที่เรือนจำกลางคลองเปรม โดยคณะกรรมการจะให้สิทธิกับทั้ง 7 คน ชี้แจงโต้แย้งข้อกล่าวหา ในกรอบระยะเวลาไม่เกิน 15 วัน ส่งกลับมาให้คณะกรรมจเรตำรวจอีกครั้ง เพื่อพิจารณา

รวมถึงพิจารณาด้วยว่า มีพยานหลักฐานเพิ่มเติมหรือไม่ โดยจะใช้ระยะเวลาไม่เกิน 60 วัน ส่งให้กับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พิจารณาโทษ ซึ่งมีทั้งให้ออกและไล่ออกจากราชการ

พล.ต.ท.สราวุฒิกล่าวอีกว่า ความผิดของแต่ละคน อาจจะไม่เหมือนกัน แตกต่างกันตามพฤติกรรมและหลักฐานที่ปรากฏ ส่วนรายละเอียดขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ซึ่งคณะจเรตำรวจ จะดำเนินคดีอย่างโปร่งใสและตรงไปตรงมา เพื่อสร้างเชื่อมั่นให้กับประชาชนว่า การทำงานคณะจเรตำรวจ จะไม่มีการช่วยเหลือกันอย่างแน่นอน เพื่อสร้าง ภาพลักษณ์ที่ดีของสำนักงานตำรวจแห่งชาติต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง