คัดลอก URL แล้ว
เด้งแล้ว! ดาบตำรวจ ภาษีเจริญ เซ่นปม คุกคามเพื่อนสื่อมวลชนสาว “ใส่กางเกงในมาหรือเปล่า”

เด้งแล้ว! ดาบตำรวจ ภาษีเจริญ เซ่นปม คุกคามเพื่อนสื่อมวลชนสาว “ใส่กางเกงในมาหรือเปล่า”

จากกรณีผู้สื่อข่าวสาว ช่องหนึ่งที่ไปแจ้งความที่ สถานีตำรวจนครบาลภาษีเจริญ แล้วถูกตำรวจ พูดจาคุกคามทางเพศ พร้อม เรียกขึ้นไปชั้น 3 ซึ่งเป็นห้องส่วนตัว รีดไถเงินค่าน้ำ-ค่ากาแฟ เพื่อเลี้ยงตำรวจในโรงพัก

ล่าสุดด้าน พ.ต.อ. หญิง ศิริกุล ศรีสง่า รองโฆษก ตร. บอกว่า ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นกับ ผู้กำกับสถานีตำรวจนครบาลภาษีเจริญ พบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่วันคือวันที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งมีมูลตามกรณีที่เป็นข่าวและมีการพูดคุกคามจริง โดยต้นสังกัด ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ออกคำสั่งย้าย ดาบตำรวจนายนี้ ไปปฎิบัติหน้าที่อื่น ที่ไม่พบปะประชาชน โดยตำรวจนายนี้มีตำแหน่งเป็นผู้ช่วยพนักงานสอบสวน

รองโฆษก ตร. กล่าวว่า การปฎิบัติหน้าที่ของตำรวจนั้นต้องปฎิบัติหน้าที่อย่างตรงไปตรงมาและบริสุทธิ์ยุติธรรม รวมถึงต้องท่าทีหรือการคุกคามทางเพศไม่ว่าจะเป็นชายหรือหญิงรวมถึงต้องปฏิบัติหน้าที่ด้วยความสุภาพเรียบร้อยเพื่อส่งเสริมและเป็นภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ประชาชนเชื่อถือและเชื่อมั่นในการปฎิบัติหน้าที่

ด้าน พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย ในฐานะโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เผยว่า ขณะนี้ ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้รับเรื่องดังกล่าวแล้ว ซึ่งทางผู้บัญชาการตำรวจนครบาลได้ดำเนินการสั่งให้ผู้กำกับสน.ภาษีเจริญ ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ภาษีเจริญ ที่ถูกกล่าวหาเพื่อหาข้อเท็จจริง หากพบว่ามีการกระทำความผิดจริงก็จะถูกดำเนินโทษตามวินัย รวมถึงตรวจสอบว่าเข้าข่ายความผิดทางอาญาด้วยหรือไม่ หากพบว่าเข้าข่ายก็ต้องดำเนินการทั้งสองประเด็นควบคู่กัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง