คัดลอก URL แล้ว
แห่สงสาร ลุงขายไอศกรีมเจอเทศกิจยึดของ

แห่สงสาร ลุงขายไอศกรีมเจอเทศกิจยึดของ

คลิปที่เกิดขึ้นบริเวณสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่นดินแดง ซึ่งเป็นคลิปที่ถูกแชร์บนโลกออนไลน์เป็นจำนวนมาก หลังมีคุณลุงท่านหนึ่งกำลังยืนขายไอศกรีม อยู่ๆ ถูกเจ้าหน้าที่แต่งตัวคล้ายกับเทศกิจจับกุม

โดยเจ้าหน้าที่ยึดกระป๋องบางอย่างไปใส่ไว้ท้ายรถ เป็นที่ถกเถียงกันว่า นั่นใช่กระป๋องใส่เงินสดของลุงหรือเปล่า ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ช่วงบ่าย

โดยคลิปนี้มียอดรับชมมากกว่า 476,000 ครั้ง โดยชาวเน็ตก็ต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็น วิพากษ์ วิจารณ์กันอย่างล้นหลาม ซึ่งหลาย ๆ คนมองว่าการกระทำของเจ้าหน้าที่ ดูเป็นพฤติกรรมที่ไม่ค่อยเหมาะสม เพียงว่ากล่าวตักเตือนก็ถือว่าน่าจะพอแล้ว บางคนก็บอกว่าช่วงเศรษฐกิจแบบนี้ ประชาชนก็หากินกันลำบากแล้ว อย่าตัดช่องทางทำมาหากินเลย วัน ๆ จะขายก็ว่ายากแล้ว ยังต้องมาเจออะไรแบบนี้อีก สงสารคุณลุง”

ล่าสุด สำนักงานเขตดินแดง ออกมายอมรับว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องจริง ยืนยันว่ากระป๋องที่เจ้าหน้าที่เทศกิจหยิบไป ไม่ใช่กระป๋องเงิน แต่เป็นกระป๋องข้าวเหนียว

ส่วนสาเหตุที่ต้องยึดเป็นเพราะกังวลว่าการที่ลุงขายไอศครีมข้างทาง จะทำให้การจราจรของผู้ที่จะมาฉีดวัคซีนที่ศูนย์กีฬาไทย- ญี่ปุ่น ดินแดงติดขัด ซึ่งเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง ปี 35 มาตรา 20 ห้ามมิให้ผู้ใดปรุงอาหาร ขาย หรือจำหน่ายสินค้าบนถนน หรือในสถานสาธารณะ ซึ่งเจ้าหน้าที่เทศกิจตรวจพบการกระทำความผิด จึงได้ดำเนินการจับกุมพร้อมยึดของกลาง เพื่อดำเนินตามคดี มาตรา 50


ข่าวที่เกี่ยวข้อง