คัดลอก URL แล้ว
‘มานี มีหม้อ’ ขอเตือนภัย สรุปดราม่าคุณมิจชาร์สั่งออเดอร์แล้วไม่จ่าย อุทาหรณ์ผู้ประกอบการ อย่าหลงเชื่อ

‘มานี มีหม้อ’ ขอเตือนภัย สรุปดราม่าคุณมิจชาร์สั่งออเดอร์แล้วไม่จ่าย อุทาหรณ์ผู้ประกอบการ อย่าหลงเชื่อ

สรุปดราม่าคุณมิจชาร์ (มิจฉาชีพ) ร้าสุกี้ ‘มานี มีหม้อ’ โพสต์เฟซบุ๊กมานี มีหม้อ เตือนภัยผู้ประกอบการ อย่าหลงเชื่อถ้าลูกค้ายังไม่โอนเงินเข้าบัญชีจริงๆ เล่าเหตุการณ์ พร้อมรูปภาพหลักฐานที่ถูกโกงเรื่องออเดอร์ระบุว่า

“สวัสดีพี่ๆเพื่อนๆทุกคนนะคะ วันนี้น้องนีมีเรื่องที่ไม่คิดไม่ฝัน ไม่คิดว่าวันนึงจะเจอ Jackpot ปุ๊บปั๊บรับโชคกับตัวเอง จึงอยากมาเล่ามาแชร์ข้อมูลเพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้แก่เพื่อนๆและผู้ประกอบการร้านอาหารหลายๆท่านได้ฟังกันนะคะ

เรื่องนี้หลายๆร้านอาจจะเคยเจอกับตัวเองมาแล้วแต่อาจจะไม่ได้มาเล่าสู่กันฟัง หรือบางร้านอาจจะเคยสุ่มเสี่ยงกับพฤติกรรมของลูกค้าประเภทนี้มาบ้างจึงไหวตัวทัน ดังนั้นเพื่อเป็นการไม่เสียเวลาน้องนีขออนุญาตใช้พื้นที่สาธารณะตรงนี้เป็นกระบอกเสียงแจ้งเตือนภัยนะคะ

Ep1. ปฐมบทมันเริ่มที่ตรงนี้ค่ะคุณลูกค้าขาาาาาาา 📌

เหตุเกิด ณ วันที่ 13/9/2564 คุณพี่มิจชาร์ ณ เพชรเกษม เธอทักมาสั่งอาหารกับทางร้านทำตัวปกติเหมือนกับลูกค้าทั่วๆไป ทางร้านยินดีให้บริการรับ Order ตามปกติพร้อมสรุปยอดอาหารมื้อนี้รวมเป็นเงินสุทธิ 923 บาทไทย

น้องนีสรุปรายการอาหารและแจ้งยอดแก่คุณมิจชาร์ แต่คุณมิจชาร์แจ้งทางร้านว่าบัญชีธนาคารของเธอมีปัญหาขัดข้อง ณ ตอนนี้ไม่สามารถโอนเงินให้ได้ (รับบท Out of service 1❌) จึงขอโอนผ่านช่องทาง True Money wallet แทนพร้อมส่งหลักฐานยืนยันการโอนเงินมาให้ตามรูปที่ 2 และ 3 โดยช่องโหว่ของระบบนี้คือ เงินจะไม่เข้าในทันที ทางร้านไม่สามารถเชค Real time ได้ต้องรอยืนยันไม่เกิน 2 ชั่วโมง ซึ่งในมิติคู่ขนานเวลา 19:10 น. ใกล้เวลา Last order ปิดทำการของทางร้านและใกล้เวลาเคอร์ฟิวด้วย น้องนีเกรงว่าจะไม่ทันการเลยวิ่งเข้าไปบอกให้พี่เชฟมานะสุดหล่อเร่งจัด Order ด่วนๆและส่งสินค้าไปให้คุณมิจชาร์ทันที เพราะใกล้เวลาเคอร์ฟิวแล้ว ตัดภาพมาที่คุณมิจชาร์เธอเหมือนรู้จังหวะเวลาสั่งกำชับน้องนีให้แจ้งพี่ Grab ว่าให้โทรหาก่อนที่จะออกจากร้าน น้องนีใจดียินดีจัดให้ตามคำขอ ^_^

หลังจากจบเคส Order นี้น้องนีก็ส่งหลักฐานการโอนเงินให้ทางฝ่ายการเงินตรวจสอบยอดปรากฏว่าเลยกำหนดเวลาแล้ว 💰เงินไม่เข้า มงลงน้องนีไปเลยสิค่ะ 👑

Ep.2 งานเข้าเรา😢 แต่ท้องเขาอิ่ม😋
น้องนีงานเข้า ยอดไม่ตรงคงนอนไม่หลับ ตกใจรีบประสานให้คุณมิจชาร์
ทราบเรื่องในทันที ทีแรกคุณมิจชาร์มีท่าทีตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำไมเงินถึงไม่เข้า (ไม่รู้ถามหรือทวนกับตัวเอง) จึงขอเวลาไปเช็คกับทาง Call Center ก่อน

หลังจากครบ 1 วัน น้องนีจึงติดต่อสอบถามกลับไปอีกครั้งเผื่อมีอะไรที่ทางน้องนีเห็นว่าพอจะช่วยประสานให้ได้จะได้อำนวยความสะดวกให้อีกทาง ตัดภาพไปที่คุณมิจชาร์เธอออกอาการบ่ายเบี่ยง ตะกุกตะกัก มีท่าทีตุกติก อ้างว่าติดต่อ Call center ให้อยู่ น้องนีถามว่าได้ความว่าอย่างไรบ้าง ก็เงียบไร้ซึ่งคำตอบ


น้องนีเริ่มเอ๊ะใจ อะหรือ อะหรือ อะหรือว่าาาาาา !!! จึงขออนุญาตรบกวนให้ทางคุณมิจชาร์กรุณาแคปประวัติการโทรหาทาง Call center ให้น้องนีหน่อยได้ไหมคะ (คุณมิจชาร์ส่งรูปที่4มาให้) เพราะตอนนี้น้องนีโทรหาทาง Call center ก็โทรติดตามปกติระบบไม่ได้ขัดข้องอะไร และพี่Call center ก็บอกกับน้องนีว่าเหตุการณ์ที่น้องนีเล่ามันเป็นไปไม่ได้ ถ้าเงินไม่เข้าบัญชีน้องนี ก็ต้องเด้งกลับไปที่บัญชีคุณมิจชาร์แน่นอน

Ep.3 #ล่า
น้องนีพยายามติดต่อกลับไปที่ต้นทางประสานกับ P’Grab สุดหล่อที่ไปส่งของให้คุณมิจชาร์จนได้ความว่า คุณมิจชาร์ก็ฝาก P’Grab ซื้อสุรา 1 กลม โดยใช้แผนลวงล้วงกินฟรีเหมือนเดิมเป๊ะ (แผนลวงสำเร็จซะด้วย) ทำทีว่าโอนเงินผ่าน True Money wallet พร้อมแคปหน้าจอส่งยอดให้ดูตามเดิม (ตามรูปที่ 5) P’Grab คนนี้นั่งปรับทุกข์กับน้องนีว่าพี่เจอเคสแบบเดียวกันนี้เลย จึงนั่งคุยไปคุยมาสืบสาวไปเรื่อยๆ เห็นท่าไม่ดีแน่ กลัวคนอื่นๆจะถูกหลอกเหมือนน้องนีและP’Grab จึงคิดจะไปแจ้งคุณพี่ตำรวจ

น้องนีได้ข้อมูลเพิ่มเติมจึงไม่รีรอรีบโทรติดต่อกลับไปหาคุณมิจชาร์อีกรอบในทันที ประสานต่อรองขอให้โอนเงินค่าอาหารคืนให้ทางร้านตามจริง เพราะสิ่งที่คุณมิจชาร์ทำส่งผลกระทบต่อน้องพนักงานที่ต้องรับผิดชอบเคสนี้โดยตรง ถึงแม้เงินจำนวนดังกล่าวอาจจะไม่ใช่ยอดใหญ่ (น้องพนักงานที่เกี่ยวข้องยินดีรับผิดชอบในความหละหลวม) แต่มันไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้องที่น้องพนักงานคนนี้ต้องมารับผิดชอบผลของการกระทำจากคุณมิจชาร์ ทางคุณมิจชาร์ทราบและแจ้งว่าจะโอนให้ วันที่ 15/9/2564 เวลา 18.00 น.

Ep.4 ขึ้นโรงพักแต่ไม่ได้พัก
จริงๆแล้วน้องนีจะปล่อยเคสนี้ให้ผ่านไปเฉยๆก็ได้ค่ะ แต่ที่น้องนีต้องลงทุนลงแรงถึงขนาดนี้ เพราะว่าคุณมิจชาร์ไม่ได้เกรงกลัวหรือรู้สึกว่าสิ่งที่ตนเองกระทำลงไปนั้นเป็นเรื่องที่ผิดและไม่เหมาะสม และท้าให้ไปแจ้งความจับได้เลยนะคะ # ก็จัดไปเลยสิค่ะ

เสียเงินไม่ว่าเสียหน้าไม่ได้ น้องนีจึงต้องบุกขึ้นโรงพักวิ่งโล่ไปฟ้องคุณตำรวจขอลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐานไว้ก่อน (15/9/2564 ที่ผ่านมา) จากนั้นได้ประสานกลับไปยังคุณมิจชาร์ให้เธอทราบอีกครั้งว่า น้องนีแจ้งความให้ตามคำร้องแล้วนะคะ คุณมิจชาร์ได้บอกกับพี่ตำรวจว่าจะโอนเงินคืนให้วันที่ 19/9/64

Ep.5 สืบไปให้สุดหยุดที่คอนโด 🏣
หลังจากได้เอกสารหลักฐานทางการเป็นใบลงบันทึกประจำวันจากคุณพี่ตำรวจเรียบร้อยแล้ว วันรุ่งขึ้นน้องนีก็พุ่งตรงไปยังที่เกิดเหตุ ณ คอนโดของคุณมิจชาร์ เพื่อขอเข้าพบกับทางนิติบุคคลในการตรวจสอบ เพื่อดูภาพจากกล้องวงจรปิดว่าคุณมิจชาร์คือใคร มีตัวตนอยู่จริงไหม แต่สิ่งที่ทำให้น้องนีถึงขนาด Shock 😱😱😱 และอึ้งหนักกว่าเดิมคือ พี่นิติบุคคลของคอนโดแจ้งกับน้องนีว่า “คนที่คุณตามหา … น่าจะเป็นคนเดียวกันกับที่ร้านอาหารก่อนหน้ามาตามทวงเงินคืนเหมือนกัน”

จากนั้นน้องนีเลยลองไปค้นหาข้อมูลต่อใน Twitter พบว่า เคสที่เกิดขึ้นกับร้านที่โพสต์ไว้เป็นคนๆเดียวกัน สถานที่เดียวกัน แต่ร้านที่เป็นคู่กรณียังไม่ส่งของให้เพราะว่าเงินยังไม่เข้า
สุดท้ายนี้ น้องนีขออโหสิกรรมให้แก่คุณพี่คนนี้ทุกประการ และขอให้ชีวิตของคุณพี่ประสบพบเจอความสุขความเจริญในชีวิต โปรดอย่าไปเบียดเบียนผู้บริสุทธิ์ท่านอื่นด้วยอวิชาและความเสื่อมนี้อีก สาธุค่ะ🙏🙏🙏 รอบหน้าไม่พลาดแน่ 😁 ขอบคุณที่ช่วยอุดรอยรั่วให้นะคะ ❤️

ทิ้งท้าย … น้องนีขอให้สถานการณ์โควิดดีขึ้นไวๆ และขอให้ทุกๆคนที่กำลังเผชิญกับโควิทเข้มแข็งและมีกำลังใจต่อสู้ไปด้วยกันนะคะ อย่าเพิ่งท้อนะคะ น้องนีก็เป็นหนึ่งร้านที่ได้รับผลกระทบจากพิษโควิท-19 เช่นกันและยังมาเจอเรื่องราวดีๆแบบนี้อีก แต่สุดท้ายน้องนีหวังว่าหลังฝนซาฟ้าก็ใสดังเดิมค่ะ
มานี มี หม้อ
Manee Me More
ขอบพระคุณอีกครั้งจากดวงใจค่ะ 🙏”

โดยหลังจากที่ทีมข่าว Mono29News ติดต่อไปยังร้านมานี มีหม้อ ทางร้านกล่าวว่า ผู้ก่อเหตุไม่ได้ทำครั้งแรก แต่มีร้านอื่นๆ ที่เคยถูกหลอกด้วยวิธีนี้เช่นกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง