คัดลอก URL แล้ว
นายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมโรงงาน Factory Sandbox กำชับพื้นที่เร่งการฉีดวัคซีน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน พร้อมฝากผู้ประกอบการกำหนดมาตรการดูแลถึงครอบครัวลูกจ้าง

นายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมโรงงาน Factory Sandbox กำชับพื้นที่เร่งการฉีดวัคซีน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน พร้อมฝากผู้ประกอบการกำหนดมาตรการดูแลถึงครอบครัวลูกจ้าง

นายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมโรงงาน Factory Sandbox บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ จำกัด กำชับพื้นที่เร่งการฉีดวัคซีน ลูกจ้าง เพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน พร้อมฝากผู้ประกอบการกำหนดมาตรการดูแลลูกจ้าง และครอบครัวในช่วงโควิด 19

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกรทรวงวัฒนธรรมและคณะ ตรวจเยี่ยมโรงงานตามโครงการ Factory Sandbox จังหวัดชลบุรี ที่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ จำกัด ตำบลทุ่งสุขลา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

นายกรัฐมนตรี กล่าวขอบคุณประเทศญี่ปุ่น ที่เป็นมหามิตรที่ดีต่อประเทศไทยมายาวนาน ไทยพร้อมยินดีร่วมมือในมิติต่างๆ พร้อมขอบคุณนักลงทุนญี่ปุ่นที่มีความเชื่อมั่นเดินหน้าในธุรกิจ หวังให้มีการลงทุนในประเทศไทยมากขึ้น ทั้งนี้ขอให้ทุกคนรวมพลังจับมือให้มั่น ฟันฝ่าอุปสรรคไปด้วยกันพลิกโฉมประเทศไทย เดินหน้าไปด้วยกัน เพื่อประเทศไทย

พร้อมกันนี้ นายกฯมอบแนวทางการฉีดวัคซีน โดยกำชับให้ผู้ว่าราชการ ส่วนราชการในท้องที่ดูแลให้ประชาชนได้ฉีดวัคซีนให้มากที่สุด โดยเฉพาะลูกจ้างแรงงานต้องดูแลให้ทั่วถึง พร้อมฝากให้ผู้ประกอบการต่างๆ กำหนดมาตรการดูแลลูกจ้าง และครอบครัวของลูกจ้างด้วย โดยส่วนตัวนายกรัฐมนตรีไม่พอใจกับยอดผู้เสียชีวิตจากโควิด -19 พร้อมให้ความเชื่อมั่นว่ารัฐบาลจะทำอย่างเต็มที่ในการจัดหาวัคซีนให้ประชาชนคนไทยทุกคนได้ฉีดวัคซีนมากที่สุด

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมการพัฒนาอุตสาหกรรมอวกาศ เขตส่งเสริมอุตสาหกรรมและนวัตกรรมดิจิทัล ที่สํานักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศ และภูมิสารสนเทศ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ก่อนเดินทางกลับ ในช่วงบ่าย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง