คัดลอก URL แล้ว
บีจี ปทุมฯ ยัน ชนบุค 120 นาที ก่อนพ่ายจุดโทษ ร่วง ACL รอบ 16 ทีม

บีจี ปทุมฯ ยัน ชนบุค 120 นาที ก่อนพ่ายจุดโทษ ร่วง ACL รอบ 16 ทีม

ที่สนามชอนจู เวิลด์ คัพ สเตเดี้ยม ประเทศเกาหลีใต้ เป็นการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021 รอบ 16 ทีมสุดท้ายระหว่างเจ้าบ้านชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส และบีจี ปทุม ยูไนเต็ด โดยในเกมนี้ทัพ “เดอะ แรบบิท” ไม่มีชื่อของผู้เล่นตัวหลักอย่างวิคเตอร์ คาร์โดโซ่, อันเดรส ตูเญซ และดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ อย่างไรก็ตาม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ก็ส่งชุดผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนามนำโดย สารัช อยู่เย็น, อิรฟาน ฟานดี้, ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ และกัปตันทีมอย่าง ธีรศิลป์ แดงดา

เริ่มต้นเกมการแข่งขันในครึ่งแรกเป็นชุนบุคฯ ได้เขี่ยบอลเริ่มเล่นก่อน ในนาทีที่ 8 เจ้าบ้านได้ทักทายก่อนจากการยิงไกลของลี ซึง กี บอลพุ่งกระดอนพื้นหลุดกรอบออกไป

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้มีโอกาสลุ้นทำประตูในนาที 16 จากจังหวะที่ ธีรศิลป์ แดงดา พลิกบอลเข้ากรอบเขตโทษ ก่อนจ่ายให้ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ ได้ยิงบริเวณหน้ากรอบเขตโทษแต่บอลพุ่งไปตรงตัวของผู้รักษาประตูเจ้าบ้าน หลังจากนั้นนาทีที่ 17 ชุนบุคฯ ตอบโต้ทันที จากจังหวะที่ฮาน เคียว วอน ได้โฉบเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษ แต่ฉัตรชัย บุตรพรมยังรับไว้ได้

ต่อมา นาทีที่ 24 ธีรศิลป์ แดงดาได้พลิกแล้วยิงจากบริเวณหน้ากรอบเขตโทษด้วยซ้าย แต่บอลพุ่งหลุดกรอบออกไป นาทีที่ 32 ชุนบุคฯ ได้โอกาสเกือบทำประตูขึ้นนำจากลูกเตะมุม จากจังหวะที่อิลยุตเชนโก้ โหม่งตั้งที่เสาแรก ก่อนจะเป็นแพค ซึง โฮได้โหม่งจ่อๆ แต่ฉัตรชัย บุตรพรม ยังตะครุบบอลไว้ได้

หลังจากนั้นชุนบุคฯ เป็นฝ่ายครองบอลบุกเข้าใส่บีจี ปทุม ยูไนเต็ด แต่ไม่มีจังหวะจบสกอร์ที่ใกล้เคียง จนกระทั่งนาทีที่ 45 จากลูกเตะมุมของเจ้าบ้าน ก่อนบอลจะตกมาเข้าทางของซอง มิน คิว ได้ซัดแต่บอลก็เหินข้ามคานออกไป

อย่างไรก็ตามในนาทีที่ 47 ชุนบุคฯ ได้ประตูขึ้น 1-0 จากลูกเตะมุมของพัค ซึง โฮ ก่อนจะเป็นฮัง เคียว วอน ได้โหม่งตั้งกลับเข้ามาหน้าประตู และเป็นกุสตาโว่ ที่โฉบโหม่งบอลเข้าประตูไป

หลังจากนั้นกรรมการเป่านกหวีดหมดเวลาการแข่งขันในครึ่งแรก เจ้าบ้านชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส ขึ้นนำบีจี ปทุม ยูไนเต็ด 1-0

เกมกลับมาเล่นกันต่อในครึ่งหลัง นาทีที่ 48 ชุนบุคฯ ได้มีโอกาสลุ้นจากจังหวะที่ซอง มิน คิว ตัดบอลได้หน้ากรอบเขตโทษก่อนจะตักบอลให้ที่อิลยุตเชนโก้ได้เข้าไปยิงในกรอบเขตโทษแต่บอลยังไปตรงตัวของฉัตรชัย บุตรพรม

นาทีที่ 61 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปลี่ยนตัวผู้เล่นคนแรกโดยการส่งสิโรจน์ ฉัตรทองลงไปเล่นแทนที่ของปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ นาทีที่ 65 ชุนบุคฯ มีโอกาสลุ้นทำประตู จากการโหม่งของซอง มิน คิว แต่บอลเหินข้ามคานออกไปไกล

นาทีที่ 74 ชุนบุคฯ มีจังหวะได้ลุ้นทำประตู จากจังหวะที่อิง จุง ยอง ได้เปิดบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะเป็นกุสตาโว่ ที่โหม่งตั้งให้อิลยุตเชนโก้ได้ยิงในกรอบเขตโทษ แต่บอลพุ่งไปตรงตัวของฉัตรชัย บุตรพรม นาทีที่ 75 กุสตาโว่มีโอกาสได้ยิงเหน่งๆ ในกรอบเขตโทษแต่อิรฟาน ฟานดี้ยังไวสามารถเข้าไปบล็อกได้

อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 76 บีจี ปทุม ยูไนเต็ดตีเสมอเป็น 1-1 ได้สำเร็จ จากจังหวะที่เชาว์วัตน์ วีระชาติเปิดบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะเป็นธีรศิลป์ แดงดา ขึ้นโหม่งบอลพุ่งผ่านมือผู้รักษาประตูเจ้าบ้านเข้าไป

บีจี ด้ลุ้นต่อ นาทีที่ 80 ชิตชนก ไชยแสนสุรินธร มีโอกาสได้พลิกบอลหนีแนวรับของชุนบุคฯ ในกรอบเขตโทษ ก่อนจะได้จิ้มเร็วด้วยขวา แต่บอลก็ยังไปติดเซฟของนายทวารเจ้าบ้านอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 90+1 ชุนบุคฯ มีโอกาสลุ้นทำประตูจากการยิงไกลของแพคซึง โฮ แต่ฉัตรชัย บุตรพรมยังปัดออกไปได้

นาทีที่ 90+3 ชุนบุคฯ มีโอกาสลุ้นทำประตูอีกครั้ง จากจังหวะการยิงของลี จู ยอง แต่ก็ถูกเซฟโดยฉัตรชัย บุตรพรม อีกครั้ง

หลังจากนั้นกรรมการเป่านกหวีดหมดเวลาในสนามสกอร์ยังเสมออยู่ที่ 1-1 ทำให้เกมต้องต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาที

นาทีที่ 120 ชุนบุคฯ ได้มีโอกาสยิงในกรอบเขตโทษจากลี จุง ยอง แต่ฉัตรชัย บุตรพรม ยังไวและสามารถปัดออกไปได้

หลังจากนั้นไม่มีโอกาสทำประตูกันทั้งสองฝ่าย กรรมการเป่านกหวีดหมดเวลาการแข่งขันของช่วงการต่อเวลาพิเศษ 30 นาที ทำให้ต้องตัดสินด้วยการยิงลูกโทษที่จุดโทษ

ในการดวลจุดโทษเป็นฝั่งชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส ที่แม่นยำกว่าในการดวลจุดโทษ สามารถเอาชนะบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ไปได้ด้วยสกอร์ 4-2 และผ่านเข้าสู่รอบต่อไป

หลังจากนี้บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จะเดินทางกลับประเทศไทยและเข้ารับการกักตัวที่จังหวัดภูเก็ตเป็นเวลา 14 วัน โดยโปรแกรมนัดต่อไปของทีมจะมีการประกาศโปรแกรมโดยไทยลีกให้ทราบอีกครั้งในภายหลัง

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส : ซอง บุม คึน (ผู้รักษาประตู), ลี ยอง, พัค ซึง โฮ, ฮาน เคียว วอน, สตานิสลาฟ อิลยุตเชนโก้, ลี ซึง กี, คู จาร์ ยอง, ทากิฮิโระ คุนิโมโต้, คิม ซึง เด, ฮอง เจียง โฮ (หัวหน้าทีม), ศศลักษณ์ ไหประโคน

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด : ฉัตรชัย บุตรพรม (ผู้รักษาประตู) อิรฟาน ฟานดี้, จักพัน ไพรสุวรรณ, ศราวุธ เกิดศรี (สุรชาติ สารีพิมพ์ น.90+1), สันติภาพ จันทร์หง่อม, สารัช อยู่เย็น, เชาว์วัตน์ วีระชาติ (ฉัตรมงคล ทองคีรี น.90+1), อภิสิทธิ์ โสรฎา (เควิน อินเกรโซ่ น.80), ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ (สิโรจน์ ฉัตรทอง น.61), เจนรบ สำเภาดี (ชิตชนก ไชยแสนสุรินธร น.80), ธีรศิลป์ แดงดา (หัวหน้าทีม) (สุมัญญา ปุริสาย น.109)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง