คัดลอก URL แล้ว
เสนอผู้ว่าฯถอดถอน นายก อบต.ราชาเทวะ

เสนอผู้ว่าฯถอดถอน นายก อบต.ราชาเทวะ

ความคืบหน้า คดีทุจริตจัดซื้อรถดับเพลิง มูลค่ากว่า 39 ล้านบาท ของ อบต.ราชาเทวะ จ.สมุทรปราการ ล่าสุด ป.ป.ช.จังหวัดสมุทรปราการ ส่งเรื่องให้ผู้ว่าราชการจังหวัด พิจารณาถอดถอน นายก อบต. แล้ว หลังพบว่าคดีมีมูล

นายแดง ปานทอง สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลราชาเทวะ หมู่ 11 พร้อมคณะ เข้ายื่นหนังสือกับนายณัฐวุฒิ ทรงประดิษฐ์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. จังหวัดสมุทรปราการ / เพื่อทวงถามความคืบหน้า กรณี ป.ป.ช. ชี้มูลความผิด นายทรงชัย นกขมิ้น นายกองค์การบริหารส่วนตำบลราชาเทวะ ที่ได้จัดซื้อรถดับเพลิงมูลค่ากว่า 39 ล้านบาท เมื่อปี 2556 แต่รถไม่สามารถใช้งานได้จริง

นายแดง บอกว่า คดีทุจริตจัดซื้อรถดับเพลิง ล่วงเลยมาเกือบ 10 ปี ป.ป.ช.กลางชี้มูลความผิด เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา จึงอยากทราบความคืบหน้า เพราะใกล้วาระเลือกตั้งใหม่ สมาชิกหลายคนรวมทั้งตัวเอง อยากทราบว่ามีความผิดร่วมกับ นายก อบต. ด้วยหรือไม่ เพราะเรื่องนี้ส่งผลต่อการสิทธิ์การลงสมัครรับเลือกตั้ง

ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า ในส่วนคดีอาญา ป.ป.ช.ได้แจ้งไปยังอัยการสูงสุดให้ดำเนินคดีแล้ว ขณะนี้อยู่ในกระบวนการทางคดี ซึ่งอัยการศาลอาญาทุจริตภาค 1 จะพิจารณาว่า จะสั่งฟ้องหรือไม่

ส่วนการถอดถอน นายก อบต.ออกจากตำแหน่ง เป็นอำนาจของผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่ง ป.ช.ช.มีหนังสือแจ้งให้รับทราบ เพื่อดำเนินการแล้วเช่นกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง