คัดลอก URL แล้ว
ว่าที่ผู้การ อคฝ.ลั่น ดูแลสวัสดิการหมู่เบสเต็มที่ หลังบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ที่สามเหลี่ยมดินแดง

ว่าที่ผู้การ อคฝ.ลั่น ดูแลสวัสดิการหมู่เบสเต็มที่ หลังบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ที่สามเหลี่ยมดินแดง

พ.ต.อ.นครินทร์ สุคนธวิท รอง ผบก.น.9 ปฏิบัติราชการ บก.อคฝ. เผยถึงกรณี ส.ต.ต.ธนาวุฒิ จิรคเชนทร หรือ “หมู่เบส” ผบ.หมู่กองร้อยที่ 1 กก.คฝ.2 บก.อคฝ.ช่วยรายการ บก.น.9 บาดเจ็บถูกแรงระเบิดอัดเข้าที่ใบหน้า ขณะปฏิบัติหน้าที่ควบคุมฝูงชนในยุทธการปิดประตูตีแมว กลุ่มเยาวรุ่นทะลุแก๊ส ในพื้นที่สามเหลี่ยมดินแดง เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 11 ก.ย.ว่า

ขณะเกิดเหตุ หมู่เบส ได้รับคำสั่งให้ทำหน้าที่พลคุ้มกันหัวหน้าชุดเคลื่อนที่เร็ว เข้าไปปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา ตามข้อมูลที่ได้รับรายงานทราบว่าเเผลฉกรรจ์มาก เหมือนแผลถูกสะเก็ดระเบิด ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น.ที่ผ่านมา หมู่เบส ยังอยู่ระหว่างการผ่าตัด ที่โรงพยาบาลตำรวจ ส่วนเรื่องการให้ความช่วยเหลือ ผู้บังคับบัญชาจะดูแลสวัสดิการทุกด้านอย่างเต็มที่ ขอให้ทุกฝ่ายอย่ากังวล เนื่องจากหมู่เบส บาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความตั้งใจไม่มีใครทอดทิ้งอย่างแน่นอน

จนเวลา 14.00 น. รพ.ตำรวจรายงานผลการผ่าตัดเส้นประสาทที่ใบหน้า เส้นที่เกี่ยวกับการแสดงความรู้สึก ต่อเรียบร้อย ผ่าตัดรักษากระดูกโหนกแก้ม เรียบร้อย  จอประสาทตาปกติคาดว่าไม่กระทบต่อการมองเห็น บริเวณใบหน้าต้องรักษาบาดแผล ไม่ให้ติดเชื้อ คาดว่าต้องอยู่ รพ. ประมาณ 2 เดือน ส่วนแผลเป็นต้องติดตามหลังจากแผลเรียบร้อยแล้ว คาดว่าอีก 6 เดือนอย่างน้อย ถึงจะเริ่มรักษาแผลเป็นได้  และต้องตรวจสมองเพิ่มว่าได้รับการกระทบกระเทือนหรือไม่

#หมู่เบส #ม็อบทะลุแก๊ส #ตำรวจคฝ.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง