คัดลอก URL แล้ว
ตร. นำตัว “เมียอาผะ” สอบเพิ่ม พุ่งปมต่อรองยาเสพติด – ค้ามนุษย์ คาดจับเพิ่มอีก 3 คน – ส่งตัว “อาผะ” เข้าเรือนจำพรุ่งนี้

ตร. นำตัว “เมียอาผะ” สอบเพิ่ม พุ่งปมต่อรองยาเสพติด – ค้ามนุษย์ คาดจับเพิ่มอีก 3 คน – ส่งตัว “อาผะ” เข้าเรือนจำพรุ่งนี้

รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ปล่อยตัวนายจะบูสือ ลุงของน้องจีนา, นางนาคะ ยายของน้องจีน่า, และ นายจะจือ สามีใหม่ของนางนาคะ ที่เจ้าหน้าที่มาสอบปากคำจากการซัดทอดของนายอาผะ หลังจากที่นำมาสอบปากคำใน สภ.แม่แตง ต่อเนื่องนานกว่า 3 วัน ส่วนนายอาผะ ยังถูกควบคุมตัวไว้ที่ สภ.แม่แตง และคาดว่าจะนำตัวไปส่งฝากขังที่เรือนจำเชียงใหม่ในวันพรุ่งนี้ ( 13 กันยายน 2564 ) โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้มีการตั้งข้อสันนิษฐานเรื่องเกี่ยวกับยาเสพติด และ ขบวนการค้ามนุษย์ คาดว่าในวันพรุ่งนี้ หากทราบผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์จะมีความคืบหน้าที่ชัดเจนขึ้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 12 กันยายน 2564 น.ส.กานต์สินี จะตา ลูกเลี้ยงนายอาผะ ได้พานางนาที ผู้เป็นแม่ และภรรยานายอาผะ เข้ามาสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.แม่แตง โดย น.ส.กานต์สินี ได้เข้ามาทำหน้าที่เป็นล่าม

ต่อมาเวลา 12.00 น. ชุดสืบสวนกองปราบปราม สืบสวนภูธรภาค 5 สืบสวนภูธรจังหวัด และสืบสวน สภ.แม่แตง ได้เข้ามาทำงานร่วมกัน โดยมีการแยกย้ายกันออกสืบสวนหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อขยายผลจากคำสารภาพของนายอาผะ โดยพุ่งเป้าไปที่ความเกี่ยวข้องในเรื่องยาเสพติดและขบวนการค้ามนุษย์ ซึ่งเชื่อว่าจะมีการจับกุมเพิ่มอีกมากกว่า 3 คน ซึ่งรวมผู้บงการด้วย

มีรายงานข่าวออกมาว่า ผู้บงการระบุมีการยืนยันว่า จะให้ยาเสพติดเป็นค่าจ้างกับคนที่อุ้มน้องจีน่า และคนที่เฝ้าดูแลน้องจีน่า และยังมีคนที่เกี่ยวข้องที่เฝ้าติดตามการทำงานของตำรวจ เพื่อคอยแจ้งให้ผู้ร่วมขบวนการรู้ความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าจะมีการปรับแผนค้นหาน้องจีน่าอย่างไร โดยในช่วงเวลาที่มีการปูพรมค้นหาบ้านทุกหลังได้อาศัยช่วงเวลาดังกล่าวนำเด็กไปทิ้งคืนไว้ที่เพิงพัก ซึ่งตำรวจพอรู้ตัวบุคคลเหล่านี้แล้ว รอเพียงหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ที่จะออกมาในวันพรุ่งนี้(13 ก.ย.64) เป็นหลักฐานมัดตัวคนร้ายในคดีนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง