คัดลอก URL แล้ว
แห่ชื่นชม! ตร.หล่มสักลุยน้ำท่วม ยืนประคองรถให้เด็กน้อย ขณะแม่ไปกดเงิน

แห่ชื่นชม! ตร.หล่มสักลุยน้ำท่วม ยืนประคองรถให้เด็กน้อย ขณะแม่ไปกดเงิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพ เจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่ง กำลังลุยน้ำยืนจับประคองรถจักรยานยนต์ ที่มีเด็กเล็กนั่งอยู่บนรถจักรยานยนต์ 2 คน ซึ่งแม่ได้จอดรถจักรยานยนต์ไว้ ที่บริเวณด้านหน้าธนาคารกสิกรไทย สาขาหล่มสัก ตำบลหล่มสัก อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อเดินไปกดเงินที่ตู้ ATM ทันทีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนายนี้เห็น ก็รีบเดินลุยน้ำที่ท่วมขังไปยืนประคองจับรถจักรยานยนต์ไว้ให้กับเด็กๆ เพราะเกรงว่าอาจจะมีบางจังหวะที่กระแสน้ำไหลแรง อาจจะทำให้รถจักรยานยนต์ล้มได้ จนเด็กทั้ง 2 คน ได้รับอันตราย

โดยผู้โพสต์ได้ระบุข้อความว่า “ขออนุญาตเจ้าของภาพ นะคะ คุณแม่มากดเงินคุณตำรวจกลัวว่ารถจะล้มเลยมาคอยดูแลเด็กๆที่อยู่บนรถ ขอบคุณแทนแม่เด็กด้วยนะคะ เห็นอะไรดีๆก็อยากเอามาลง #ตำรวจหล่มสักน่ารักเด้อจ้า #คุณตำรวจน่ารัก”

หลังจากภาพ และข้อความดังกล่าว ได้ถูกโพสต์ออกไป ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก เข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมทั้งแชร์ต่อ ถึงความน่ารัก ความเอาใจใส่ประชาชนอย่างแท้จริง ไม่มองข้ามแม้จะว่าเป็นสิ่งเล็กๆ เช่น พี่ตำรวจคนนี้นิสัยดีครับ อัธยาศัยดีด้วย ซอยบ้านแกก็น้ำท่วมเหมือนกัน , ใช่พี่เข้าเป็นคนใจดีสุดๆ, น่ารักค่ะ, คนนี้แหละโบกรถที่แยกไฟแดงสว่างโฮเต็ลประจำ แม้ฝนตกแกก็ยืนตากฝนโบก , สุดยอดคะคุณตำรวจ

ต่อมาทราบชื่อตำรวจนายดังกล่าวว่า คือ ด.ต.สิทธิศักดิ์ โสมทิพย์ (6112) ผบ.หมู่จร. สภ.หล่มสัก อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นที่รู้จักของคนในอำเภอหล่มสัก เป็นอย่างดี เนื่องจากมีน้ำใจชอบช่วยเหลือคนอื่น ทั้งในเวลางานและนอกเวลางาน

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในเขตเทศบาลเมืองหล่มสัก ขณะนี้เริ่มทรงตัว แต่ขยายวงกว้างเข้าท่วมในย่านเศรษฐกิจ และ 11 หมู่บ้าน ของเทศบาลตำบลตาลเดี่ยว บ้านเรือนราษฎรได้รับความเดือดร้อนจากการถูกน้ำท่วมกว่า 1,500 หลังคาเรือน แต่อย่างไรก็ตาม ในสถานการณ์แบบนี้ ก็ยังมีสิ่งดีๆ ที่ทำให้พี่น้องประชาชนชาว อำเภอหล่มสัก ได้มีรอยยิ้ม และชื่นใจ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง