คัดลอก URL แล้ว
ระทึกหนัก! ไฟลุกไหม้เครื่องอบผ้า – เจ้าของร้านแจง ใช้ไฟแรงเป็นสาเหตุ

ระทึกหนัก! ไฟลุกไหม้เครื่องอบผ้า – เจ้าของร้านแจง ใช้ไฟแรงเป็นสาเหตุ

โลกออนไลน์แห่แชร์คลิปเหตุการณ์สุดระทึก ในร้านซักผ้าหยอดเหรียญแห่งหนึ่ง ใน จ.ชัยภูมิ โดยคลิปนี้ถูกโพสต์โดยผู้ใช้TikTok ชื่อ big_nawarat ซึ่งในคลิปเป็นภาพเหตุการณ์ตู้อบผ้าในร้าน เกิดไฟลุกไหม้อย่างรุนแรงอยู่ภายในเครื่อง ขณะที่เครื่องยังทำงานปั่นผ้าอยู่ จากนั้น ได้มีการเปิดฝาเครื่องอบผ้าออกมา แล้วมีชายคนหนึ่งกำลังพยายามใช้ถังดับเพลิงฉีดดับไฟข้างใน แต่ก็ไม่สามารถดับได้

ต่อมา ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าหลังเกิดเหตุไฟลุกไหม้ภายในเครื่องอบผ้าแห้งแบบอัตโนมัติ ในขณะกำลังทำงานสร้างความตื่นตระหนกให้กับผู้ใช้บริการจนมีคนถ่ายภาพและไปแชร์บนโลกโซเชียลในครั้งนี้ เจ้าของแบรนด์ดังนำวิศวกรลงหาสาเหตุพร้อมรับผิดชอบค่าเสียหายลูกค้า เจ้าของร้านเผย เครื่องได้รับค่าเสียหายกว่า 3 แสนบาท เตือนภัย สาเหตุในการเกิดอุบัติเหตุไฟไหม้เป็นเพราะการอบผ้ารวมกันหลายประเภท และยังเร่งความร้อนให้กับเครื่องมากเกินไป

ซึ่งผู้ที่นำผ้ามาซักแล้วนำเข้าเครื่องปั่นอบ เป็นผ้าแบบที่มีส่วนผสมของใยพลาสติก หรือเป็นผ้าโทเร เมื่อปรับอุณหภูมิสูงเกินไป ไม่ตรงกับชนิดของผ้าที่นำเข้าเครื่องอบ ทำให้เกิดความร้อนสูงมากขณะเครื่องปั่นอบแห้งกำลังทำงาน จึงทำให้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นมา จากนี้ต่อไปทางบริษัทจะมีคำเตือน และสติ๊กเกอร์เพื่อแนะนำให้ความรู้ การใช้งานอย่างถูกต้องกับลูกค้าที่นำผ้ามาซัก มาปั่นอบแห้งมากขึ้นเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง